Arrigo Sacchi: PSG quá yếu đuối, ý tưởng không thể mua được bằng tiền

Thất bại đau đớn của nhà ĐKVĐ giải Ligue 1 – Paris Saint Germain – trước Real Madrid trong trận lượt về vòng 16 Champions League mùa giải 2017-2018 đã bị cựu HLV tuyển Ý và AC Milan, ông Arrigo Sacchi “sát thêm muối vào vết thương lòng” với những lời miêu tả không hề nhân nhượng…

Arrigoi Sacchi đánh giá PSG quá yếu đuối
Arrigoi Sacchi đánh giá PSG quá yếu đuối

Dù được kỳ vọng rất cao trong trận lượt về tại sân nhà Công viên các Hoàng tử, bất chấp việc không có Neymar trong đội hình, PSG vẫn thi đấu khá tệ. Những nỗ lực của Angel di Maria – niềm hy vọng số 1 của đội bóng thành Paris – trở nên vô vọng khi các cầu thủ Real nắm quá rõ về năng lực và khả năng đi bóng tạo đột biến của tiền đạo người Argentina. Trong khi đó, tiền đạo người Uruguay Edinson Cavani hầu như bị chia cắt hoàn toàn với tuyến tiền vệ.

Real đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 51 của trận đấu. Dù sau đó, Cavani gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 71, nhưng rồi Casemiro đã “đặt dấu chấm hết” cho một trận đấu đáng thất vọng của PSG với pha ghi bàn ở phút thứ 80. PSG thua Real với tổng tỷ số 2-5 trong loạt trận mà người ta ngỡ như đang chứng kiến một đội bóng lớn thi đấu với “một đội bóng nhỏ xíu kém huyết sắc”.

Rõ ràng, dù đã đầu tư đến hơn 400 triệu EUR trong mùa giải năm nay (chỉ tính riêng “thương vụ” của Neymar đã lên đến 222 triệu EUR), PSG vẫn chỉ như là “trưởng giả học làm sang”, chưa thể vươn tầm biến thành một thế lực thật sự ở đấu trường châu Âu đáng để người ta trân trọng, và HLV Unai Emery, cũng vì vậy, đã bị chỉ trích thậm tệ vì “không đủ tầm” dẫn dắt các ngôi sao đắt giá ở sân Công viên các Hoàng tử.

Cựu HLV tuyển Ý và AC Milan, ông Arrigo Sacchi, đã không tiếc lời chỉ trích PSG (đội đã để mất bóng đến… 74 lần trong suốt trận đấu lượt về, một “kỷ lục” của đội bóng thành Paris ở mọi đấu trường trong mùa giải năm nay, trước đó, PSG chỉ để mất bóng trung bình 56 lần ở Champions League): “Real chỉ phải gặp một đối thủ quá yếu đuối. Xét cho cùng, PSG chẳng phải là một đội bóng, một tập thể thống nhất, họ chỉ là một nhóm những cầu thủ đứng bên cạnh nhau”.

Arrigo Sacchi: PSG quá yếu đuối, ý tưởng không thể mua được bằng tiền ảnh 1 "PSG chỉ là 1 nhóm các cầu thủ đứng bên cạnh nhau"
“Nếu sử dụng cụm từ: “Trận đấu”, để miêu tả về 90 phút trên sân Công viên các Hoàng tử, rõ ràng là rất… trừu tượng, rất khó để miêu tả, vì đây không giống một trận đấu thật sự, và đó cũng là điều đã tạo ra kết quả ngày hôm nay. Rõ ràng, ý tưởng không thể mua được bằng tiền. PSG thậm chí còn không đủ để xem là một đội bóng mạnh. Emery là một HLV giỏi, ông ấy cần có được sự hỗ trợ của CLB và các cầu thủ thể chia sẻ tầm nhìn của mình. Ở đấu trường châu Âu, không chỉ là vấn đề tâm lý mà còn là trận đấu. Trận đấu giống như kịch bản của một bộ phim và giai điệu của âm nhạc”, dù chỉ trích PSG và các cầu thủ trên sân, Sacchi lại có phần ủng hộ HLV Emery…
Arrigo Sacchi: PSG quá yếu đuối, ý tưởng không thể mua được bằng tiền ảnh 2 Arrigo Sacchi chỉ trích PSG nhưng lại ngầm ủng hộ Unai Emery
Đến thời điểm này, dù đã “thống trị” Ligue 1, PSG vẫn chỉ được xem như là "đội bóng hạng 2" ở đấu trường Champions League. Họ có rất nhiều lần gây thất vọng dù được đánh giá rất cao. Ở mùa giải 2013-2014, dù thắng Chelsea của Jose Mourinho 3-1 ở trận lượt đi vòng tứ kết, nhưng họ đã để thua ngược 0-2 trước đại biểu Anh quốc trong trận lượt về, trận đấu mà Demba Ba đã ghi bàn thắng quyết định bằng… ống đồng.

Mùa giải 2014-2015, họ thua “tâm phục khẩu phục” trước Barcelona với tỷ số 1-3 trên sân nhà lượt đi và 0-2 trên sân khách lượt về. Mùa giải 2015-2016, dù đối diện với họ chỉ là một Manchester City hoàn toàn sút kém về kinh nghiệm ở đấu trường Champions League, Laurent Blanc và các học trò vẫn chơi bóng cực kỳ bạc nhược. Họ bị cầm chân 2-2 trong trận lượt đi trên sân nhà dù có nhiều ưu thế vượt trội và thua 0-1 trên sân đối phương.

Và mới đây nhất, ở mùa giải năm ngoái, họ đã để lại một “vết nhơ” trong lịch sử khi lãng phí kết quả thắng Barcelona 4-0 ở trận lượt đi trên sân nhà bằng trận thua 1-6 ở trận lượt về tại Camp Nou, họ đã “trao tay” cho Lionel Messi và các đồng đội một cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất trong lịch sử.

Tin cùng chuyên mục