Ariya Jutanugarn vô địch giải đấu CME Group Tour 2017

VĐV Golf Thái Lan Ariya Jutanugarn đã kết thúc mùa giải chuyên nghiệp bằng chức vô địch giải đấu CME Group Tour tại Florida (Hoa Kỳ). Mặc dù chỉ dành được 2 danh hiệu trong năm 2018 nhưng với phong độ ổn định, Ariya Jutanugarn đã tích điểm để lên ngôi số 1 ở bảng xếp hạng LPGA với chức vô địch Manulife LPGA Classic vào tháng 6-2017.
VĐV Ariya Jutanugarn với chức vô địch giải đấu CME Group Tour 2017
Giải đấu CME Group Tour diễn ra từ ngày 16 đến 19-11-2017 tại bang Florida (Mỹ), đây được xem là giải đấu cuối cùng trong năm thuộc hệ thống LPGA. Giải có tổng số tiền thưởng lên đến 2,5 triệu USD. Mặc dù tay golf Lexi Thompson (Mỹ) đang xếp hạng 3 thế giới luôn là người dẫn đầu ở bảng xếp hạng của giải đấu nhưng “sai lầm” ở hố thứ 72 đã khiến Lexi trả giá. Ngược lại, VĐV golf Thái Lan Ariya Jutanugarn đã giữ phong độ tốt để hoàn tất giải đấu với thành tích 15 gậy.

Trước đó vào tháng 6-2017, Ariya Jutanugarn cũng đã từng vượt qua Lexi Thompson (Mỹ) tại giải đấu Manulife LPGA Classic để lên ngôi số 1 thế giới. Ariya Jutanugarn ghi danh vào lịch sử của golf Thái Lan cũng như khu vực ASEAN khi là VĐV golf chuyên nghiệp đầu tiên lên vị trí số 1 của bảng xếp hạng LPGA danh giá.

Với chức vô địch cuối mùa CME Group Tour, Ariya Jutanugarn đã vươn lên xếp hạng 5 trên bảng xếp hạng thế giới của LPGA. Bên cạnh đó, cô chị nhà Jutanugarn là VĐV Moriya Jutanugarn cũng đã kết thúc 1 mùa giải khá thành công với thứ hạng 21 trên bảng xếp hạng  thế giới của LPGA cũng như vị trí Á quân của giải đấu Blue Bay LPGA diễn ra vào tháng 11 vừa qua tại Trung Quốc.

Vào ngày 1 và 2-12-2017, chị em Moriya và Ariya Jutanugarn sẽ đến Việt Nam để giao lưu với các VĐV golf trẻ Việt Nam trong sự kiện “Tập huấn Golf truyền cảm hứng” do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và tập đoàn SCG tổ chức. Tại sự kiện này, 2 chị em nhà Jutanugarn sẽ trực tiếp hướng dẫn các kỹ thuật golf cũng như những “bí kíp” khi thi đấu đỉnh cao và truyền cảm hứng cho các VĐV golf trẻ Việt Nam trên sân golf Sky Lake.   

Tin cùng chuyên mục