Argentina xếp nhì bảng B: Nhờ Martinez và Aguero “giải cứu”, Messi muốn “được ăn cả, ngã về không”

Không ghi được bàn thắng nào, cũng không có pha kiến tạo nào trong chiến thắng 2-0 của tuyển Argentina trước tuyển Qatar trong trận đấu cuối cùng ở vòng đấu bảng, Lionel Messi vẫn có cơ hội để bắt đầu một kỳ giải Copa America khác khi Argentina chẳng những giành vé tứ kết mà còn né được Brazil.  Messi nên cám ơn Lautaro Martinez và Sergio Aguero…

Messi trong trận đấu với Qatar
Messi trong trận đấu với Qatar

M10 đã có một trận đấu không phải là quá tệ, với những nỗ lực bền bỉ từ đầu cho đến cuối, và đó cũng là lý do anh đã thắng giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” (!?). Tuy vậy, nếu đánh giá rằng, anh đã chơi hay trong ở trận đấu này, đó cũng là một khái niệm rất mơ hồ, khi 2 người mang lại chiến thắng cho tuyển Argentina chính là tiền đạo trẻ Martinez và “người bạn già” của anh, tiền đạo Aguero.

Nếu không có pha bóng mở tỷ số từ rất sớm của Martinez ngay ở phút thứ 4, khi tận dụng sai lầm trong khâu chuyền bóng của hàng thủ của Qatar, hẳn La Albicelestes sẽ còn phải thi đấu dưới áp lực nặng nề, và nếu Aguero không ấn định tỷ số 2-0 ở phút thứ 82 bằng sự kiên nhẫn đến rợn người (trước đó, anh này đã có đến 5, 6 tình huống dứt điểm nhưng vẫn không thể ghi bàn), từ đường chuyền của Paulo Dybala, Argentina sẽ vẫn phải sống trong lo lắng, không biết liệu Qatar có thể lật ngược tình thế được hay không.

“Sự xuất sắc” của Messi, cũng được đặt một dấu hỏi to lớn, sau tình huống anh được đồng đội chuyền bóng thuận lợi trong vòng cấm địa ở hiệp 2. Dù đồng đội “đàn em” là Martinez đã chủ động nhường bóng cho Messi, anh trước một không gian “mở toang” lại đệm bóng bay vọt xà ngang trong sự ngỡ ngàng của chính… hàng phòng ngự nhà đương kim vô địch châu Á. Messi nào mà dứt điểm tệ đến như vậy?

Nhưng chẳng sao cả, được Martinez và Aguero “giải cứu”, giờ Messi có thể an tâm để bắt đầu một Copa America mới, khi kể từ vòng đấu tứ kết, mọi thứ diễn ra ở vòng bảng sẽ dần được quên lãng, và Argentina sẽ lại bắt đầu cho khao khát chấm dứt cơn khô hạn danh hiệu bằng trận đấu với đối thủ dễ nhằn là Venezuela, chứ không phải một Brazil chủ nhà đang ngày một trở nên đáng sợ.

Messi cho biết: “Giờ đây, đã đến lúc bắt đầu một kỳ giải Copa America khác. Giờ đây, đã đến lúc bắt đầu cho “được ăn cả, ngã về không”. Chúng tôi đã có một trận đấu hay, và chúng tôi đã thắng, đó mới là điều quan trọng nhất. Chúng tôi cần 1 trận đấu như thế này, để lấy lại sự tự tin và thật bình tĩnh. Khi giải đấu tiếp tục diễn ra, đội bóng sẽ phải tiến bộ, và những trận đấu như thế này sẽ phục vụ mục đích đó”.

Về phần mình, HLV Lionel Scaloni cũng trở nên nhẹ lòng sau kết quả đầy khả quan ở vòng cuối: “Chúng tôi vẫn còn nhiều thứ để cải thiện, nhưng chúng tôi hài lòng với kết quả này. Chúng tôi rất cần một trận đấu như thế này để giành lấy sự tự tin. Đặc biệt, trong hiệp đấu thứ 2, chúng tôi thi đấu mà không hề sợ hãi. Chúng tôi cũng sẽ phải điều chỉnh vài thứ để chống lại các kiểu đối thủ khác nhau”.

“Đôi khi, các chàng trai bước ra sân chơi một trận bóng, nhưng lại như thể họ đang bước vào một trận chiến. Với áp lực trên người, rất khó để họ chơi bóng. Thông điệp của chúng tôi nên là, khi thi đấu ở Copa America, tất cả đều cùng một phe, thông điệp đó không nên về một cá nhân nào cả. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến bản thân, tôi chỉ nghĩ đến đội tuyển. Mọi thứ xung quanh đội tuyển nên cân bằng”, Scaloni nói.

Với chiến thắng 2-0, cộng với việc Colombia đá không hề nương tình với Paraguay và đã giành được chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Gustavo Cuellar, Argentina xếp nhì bảng B và chỉ phải đối đầu với Venezuela ở tứ kết. Ngược lại, đối thủ của Colombia (đầu bảng B) là khá “khoai”, đó hoặc là Uruguay hoặc là Chile (nhì bảng C). Về phần mình, Paraguay chỉ biết được số phận sau khi loạt trận thứ 3 của bảng C khép lại.

Các hình ảnh trận Argentina - Qatar 2-0
Argentina xếp nhì bảng B: Nhờ Martinez và Aguero “giải cứu”, Messi muốn “được ăn cả, ngã về không” ảnh 1 Messi nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận...
Argentina xếp nhì bảng B: Nhờ Martinez và Aguero “giải cứu”, Messi muốn “được ăn cả, ngã về không” ảnh 2 ...Nhưng Martinez mới là người mở tỷ số
Argentina xếp nhì bảng B: Nhờ Martinez và Aguero “giải cứu”, Messi muốn “được ăn cả, ngã về không” ảnh 3 Và Aguero ấn định chiến thắng

Tin cùng chuyên mục