Argentina – Venezuela 2-0: Messi thừa nhận sự thật đắng chát

Vẫn không phải là Lionel Messi, đội tuyển Argentina đã giành được trận thắng quan trọng thứ 2 ở Copa America 2019 nhờ “những người khác”. Đặc biệt, 2 cầu thủ trẻ là Lautaro Martinez và Giovani Lo Celso tiếp tục làm được điều mà M10 chưa làm được cho đến lúc này - ghi bàn từ những vị trí không phải trên vạch 11 mét.

Messi nổi bật trong hình, nhưng người làm nền phía sau anh là Martinez (số 22) lại mới là người tỏa sáng
Messi nổi bật trong hình, nhưng người làm nền phía sau anh là Martinez (số 22) lại mới là người tỏa sáng

La Albicetestes đã đánh bại Venezuela một cách khá rõ ràng với tỷ số 2-0 ở trận đấu tứ kết vừa diễn ra vào rạng sáng nay. Martinez một lần nữa lại sắm vai “người hùng” khi khai thông thế bế tắc cho đội tuyển Argentina từ rất sớm. Ngay ở phút thứ 10 của trận đấu, từ một cú sút của Sergio Aguero, Martinez đã chạm bóng nhạy cảm bằng gót giày, khiến bóng đột ngột thay đổi phương hướng, đi thẳng vào khung thành sau khi… lọt qua giữa 2 chân của thủ thành Wuilker Farinez.

Bàn thua khiến tuyển Argentina chơi thoải mái hơn, ít chịu áp lực, nhưng cũng khiến Venezuela tràn lên tấn công, vì không còn gì để mất. Trong một tình thế dễ đá như vậy, Messi lại gây thất vọng khi không tạo ra những tình huống đột biến đáng kể. Anh rất hay để mất bóng ở những thời điểm thuận lợi, khi được Martinez và các đồng đội tạo điều kiện cho. Trong bối cảnh đó, kết quả trận đấu hoàn toàn có thể khác đi nếu Venezuela có được bàn gỡ hòa. Nhưng chuyện đó không xảy ra.

Phút thứ 74 của trận đấu, Aguero lại tung ra một cú sút rất khó chịu. Thủ môn Farinez bắt bóng không dính, khiến bóng văng ngược trở lại, Lo Celso tận dụng cơ hội “trời cho” này để lao vào đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-0. Kết quả này đã đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của các cầu thủ Venezuela, giúp tuyển Argentina tiến thắng vào vòng đấu bán kết, và ở đây, ứng cử viên nặng ký nhất của Copa America 2019, đội chủ nhà Brazil, đang chờ đợi họ trong tư thế rất sẵn sàng…

La Albicelestes đã giành trận thắng thứ 2 liên tiếp, nhưng Messi vẫn thể hiện một phong độ mờ mịt. Đóng góp duy nhất của anh cho đội tuyển Argentina, tính cho đến thời điểm này, vẫn chỉ là pha dứt điểm dễ dàng trên vạch 11 mét trong trận hòa chật vật với tuyển Paraguay. Messi thừa nhận: “Đây không phải kỳ giải Copa America tốt nhất của tôi. Tôi không có được kỳ giải Copa America mà tôi mong muốn. Nhưng điều quan trọng ở đây chính là, chúng tôi đã giành được chiến thắng”.

“Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu ngay từ thời điểm khởi đầu và bàn thắng mở tỷ số đã đến, kể từ đó, chúng tôi trở thành… chính mình. Trong hiệp đấu thứ 2, chúng tôi biết họ buộc phải tràn lên tấn công và do vậy, sẽ để lộ ra những khoảng trống. Chúng tôi đã chơi vững vàng trong suốt trận đấu, đây là một trận đấu hoàn hảo”, Messi đánh giá.

Trận thắng ở Maracana chính là lần đầu tiên Messi quay trở lại sân đấu tại Rio de Janeiro kể từ khi anh để thua tuyển Đức ở trong trận chung kết World Cup 2014. Anh đổ thừa màn trình diễn đáng thất vọng của mình là vì điều kiện mặt sân thi đấu: “Mặt sân ở đây không thể giúp cho lối chơi bóng nhanh và bạn luôn cần chút thời gian vì bóng lăn không tốt. Trên tất cả các sân đấu ở giải đấu này, quả bóng trông như một con thỏ, nó nảy lên từ khắp mọi ngõ ngách. Như vậy đó, và chúng tôi phải thích nghi”.

Về phần mình, HLV Lionel Scaloni từ chối bàn luận về phong độ nghèo nàn của M10: “Sự đóng góp của Messi trên sân đấu là rất cần thiết. Nếu bạn có thể thấy những gì mà anh ấy mang lại cho chúng tôi… trong phòng thay đồ, bạn sẽ phải suy nghĩ khác hơn. Tôi đảm bảo với các bạn rằng, thật tuyệt vời khi có anh ấy ở đây”. Khi các phóng viên yêu cầu nói thêm về phong độ của Messi, ông Scaloni vẫn khăng khăng: “Tất cả những gì cần nói về Leo chính là, anh ấy là cầu thủ giỏi nhất thế giới”.

Tin cùng chuyên mục