Argentina “treo” áo số 10 chờ quyết định của Messi

HLV tạm quyền của tuyển Argentina, Lionel Scaloni khẳng định chiếc áo số 10 của tuyển Argentina là “độc quyền” của Lionel Messi cho đến khi siêu sao của họ chính thức đưa ra quyết định về tương lai.

Lionel Messi đang cần thời gian để đưa ra quyết định. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi đang cần thời gian để đưa ra quyết định. Ảnh: Getty Images

Messi với tư cách đội trưởng một lần nữa không thể cùng Argentina hướng đến thành công, khi sớm dừng bước ngay từ vòng 16 đội World Cup 2018. Dù mới bước sang tuổi 31, nhưng khi nguồn cảm hứng cống hiến đang cạn dần trong khi áp lực ngày càng tăng, siêu sao đang khoác áo Barcelona cũng nghiêm túc cân nhắc quyết định kết thúc sự nghiệp quốc tế, mà đầu tiên là việc rút lui vô thời hạn.

Gần đây, thủ thành Sergio Romero cho rằng Albiceleste không thể thiếu một cầu thủ khoác áo số 10 trên sân, nhưng HLV Scaloni thì quả quyết: “Hầu hết các cầu thủ từng dự World Cup vừa qua đều giữ lại số áo của họ. Trong trường hợp này, số 10 của tuyển Argentina sẽ thuộc về Messi cho đến khi nào cậu ấy đưa ra quyết định có tiếp tục cùng chúng tôi hay không. Chúng ta cần chờ xem trong tương lai điều gì sẽ xảy ra. Hiện tại, không ai được khoác áo số 10 vì nó dành riêng cho Messi, và tôi là người đưa ra quyết định đó”.

Rõ ràng, mọi thứ mà Scaloni đang làm chính là nỗ lực thuyết phục Messi rằng anh vẫn rất quan trọng đối với tuyển Argentina. Và, cựu tiền vệ 40 tuổi này cũng nhấn mạnh điều đó trong kế hoạch của mình: “Khi cầu thủ xuất sắc nhất thế giới không có mặt trên sân, đặc biệt khi anh ấy là người Argentina, đó đã là một thất bại. Ý tưởng của tôi là xây dựng một đội bóng mà nếu Messi quyết định tham gia, cậu ấy sẽ cảm thấy thoải mái nhất. Trong khi chờ đợi, chúng tôi muốn xây dựng đội tuyển này là một tập thể trẻ trung, tài năng và luôn tự hào khi khoác lên mình màu áo này”.

Tin cùng chuyên mục