Argentina may mắn mới trụ lại giải đấu

Đó là thừa nhận của HLV Lionel Scaloni sau khi chứng kiến bàn thắng từ chấm phạt đền của Lionel Messi giúp Argentina gỡ hòa 1-1 trước Paraguay và giành điểm số đầu tiên ở Copa America 2019.

Lionel Messi vẫn bất lực trong nhiệm vụ “kéo” Argentina tiến đi. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi vẫn bất lực trong nhiệm vụ “kéo” Argentina tiến đi. Ảnh: Getty Images

Sau thất bại 0-2 trước Colombia ở ngày ra quân, Argentina dù vẫn có sự dẫn dắt của Lionel Messi trên hàng công thì sự bế tắc vẫn còn nguyên vẹn. Thậm chí, họ còn để thủng lưới sớm hơn so với thất bại trước đó, khi Richard Sanchez đưa Paraguay vượt lên ở phút 37.

Nỗ lực của Argentina vẫn cần thêm vận may mới tìm thấy bàn gỡ ở phút 57: trọng tài người Brazil, Wilton Sampaio sau khi cân nhắc VAR rất lâu đã cho rằng hậu vệ Paraguay để bóng chạm tay, và quyết định thổi phạt đền cho Argentina. Trên chấm 11m, Messi không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 1-1. Nhưng chỉ sau đó 4 phút, Messi và đồng đội lại đối mặt nguy cơ thất bại rõ ràng, Paraguay được hưởng phạt đền nhưng rất may, thủ thành Franco Armani đã thành công ngăn cản cú sút của Derlis Gonzalez.

Argentina bước vào giải với mục tiêu giài cơn khát vô địch Nam Mỹ sau 26 năm, tuy nhiên vào lúc này, mục tiêu trước mắt của họ là cố thắng khách mời Qatar vào Chủ nhật để… tránh khỏi việc lần đầu tiên không vượt qua vòng bảng kể từ năm 1983. HLV Lionel Scaloni, người đang dần khiến những hoài nghi về năng lực tăng cao, đã phải thừa nhận: “Mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng, nhưng hôm nay chúng tôi thấy mình may mắn vì vẫn còn sống sót ở giải đấu. Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp 2, nhưng vẫn thiếu sự cân bằng để thật sự kiểm soát thế trận”.

Tương quan hiện thời của bảng C, Colombia sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Qatar, đã giành điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận để chính thức có mặt ở vòng knock-out, để lại Paraguay, Qatar và Argentina tiếp tục cạnh tranh vị trí nhì bảng trong ngày cuối. Theo đó, Paraguay có 2 điểm đang xếp nhì bảng. Argentina với vị trí chót bảng khi Qatar về hiệu số, nên nếu muốn giành tấm vé thứ 2 thì buộc phải thắng Qatar và hy vọng Colombia không "buông" cho Paraguay chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục