Argentina - Iceland 1-1: Messi đá hỏng phạt đền trước các chiến binh Băng đảo

Argentina nhập cuộc với hàng tấn công siêu đẳng, nhưng hàng phòng thủ yếu kém của họ đã giúp thế trận trở nên... cân bằng. Siêu sao Lionel Messi gây thất vọng khi sút hỏng quả 11m trong trận đấu mà anh bất lực trong việc thoát khỏi đám đông hậu vệ vây quanh.
Lionel Messi trong vòng kềm tỏa của các hậu vệ Iceland.
Lionel Messi trong vòng kềm tỏa của các hậu vệ Iceland.
Với bộ ba tấn công danh tiếng, Angel Di Maria, Kun Aguero và Lionel Messi, Argentina tưởng chừng sẽ quật ngã đối thủ cao to vụng về đến từ băng đảo. Nhưng thực tế không như người ta nghĩ, Iceland với dàn cầu thủ trẻ khỏe và cao to đã chơi co cụm, họ chạy không biết mệt để thu hẹp những khoảng trống, lấy số đông khỏa lấp khoảng cách về trình độ và lối suy nghĩ giản đơn từng giúp họ thành công ở EURO 2016, giờ lại sáng danh lần nữa trước gã khổng lồ Argentina.
Mới 3 phút đầu, lưới của Argentina tưởng đã rung lên khi thủ thành Caballero chuyền bóng thẳng vào chân đối thủ, may mà các mũi nhọn Iceland vụng về trong phối hợp trước khi Bjarnason sút chệch cột từ khoảng cách chừng 6 thước.
Argentina - Iceland 1-1: Messi đá hỏng phạt đền trước các chiến binh Băng đảo ảnh 1 Lionel Messi trong vòng vây các hậu vệ Iceland.
Iceland không phân cầu thủ riêng biệt nào kèm kẹp Lionel Messi nhưng những cầu thủ cao to xứ Băng đảo bu kín khu cấm địa như ruồi. Quả bóng ở đâu là có từ 2 đến 3 cầu thủ áo trắng bu vào. Messi đột phá đến đâu thì họ bu đến đến đấy, nếu Messi lui lại thì họ lại co về phòng tuyến của mình. Chiến thuật "ruồi bu cùi bắp" của Iceland, khiến các mũi nhọn nhỏ con của Argentina vất vả tìm kiếm khoảng trống. 
Argentina - Iceland 1-1: Messi đá hỏng phạt đền trước các chiến binh Băng đảo ảnh 2 Sergio Aguero mở tỷ số cho Argentina
Phút 14, Sergio Aguero ghi bàn thắng World Cup đầu tiên của mình khi cú sút chệch hướng của Marcos Rojo lọt vào chân anh. Trong khoảng không chật hẹp trong khu cấm, Aguero đã xoay sở để tung cú sút chân trái, đưa bóng vào góc lưới từ 15 thước.
Argentina - Iceland 1-1: Messi đá hỏng phạt đền trước các chiến binh Băng đảo ảnh 3 Bàn thắng lịch sử của Finnbogason.
Nhưng hàng thủ kém cỏi của Argentina đã tạo cơ hội cho Iceland gỡ hòa phút 24: Đường chuyền sệt từ cánh phải của Gylfi Sigurdsson cũng đủ khiến thủ thành Caballero lúng túng hất bóng ra và Finnbogason bình tĩnh lao tới ghi bàn từ 6 thước.
Tình thế trong hiệp 2 càng khó khăn hơn cho Argentina khi Iceland co hết 11 cầu thủ về trấn giữ 30m trước khung thành khiến các cầu thủ Nam Mỹ cứ quanh quẩn mà không tìm ra lối vào khu cấm vốn chật cứng các đôi chân màu trắng. Mãi đến phút 63, Argentina tìm thấy cơ hội ghi bàn khi hậu vệ Iceland đẩy ngã Meza trong khu cấm. Nhưng Messi lại gây thất vọng khi sút quả 11m rất... hiền, để Hannes Halldorsson đẩy ra được.
Argentina - Iceland 1-1: Messi đá hỏng phạt đền trước các chiến binh Băng đảo ảnh 4 Messi sút hỏng quả 11m.
Argentina - Iceland 1-1: Messi đá hỏng phạt đền trước các chiến binh Băng đảo ảnh 5
Hòa đối thủ dưới cơ như Iceland, Argentina cho thấy còn rất nhiều vấn đề trong con người lẫn lối chơi, đặc biệt là năng lực kém cỏi của cựu thủ thành dự bị của Chelsea, Wily Caballero. Riêng Messi. việc sút hỏng quả 11m và sút lên trời nhiều quả sút phạt, cho thấy anh không có được tinh thần và quyết tâm như kình địch CR7 thể hiện 24 giờ trước đó. Giờ đây, câu chuyện Messi và Ronaldo: ai giỏi hơn? đã phô bày rõ rệt trên đấu trường World Cup.
Argentina - Iceland 1-1: Messi đá hỏng phạt đền trước các chiến binh Băng đảo ảnh 6

Tin cùng chuyên mục