Argentina - Croatia 0-3: Albicelestes thua tâm phục trong ngày Messi “mất điện”

Với tình huống sai lầm của thủ thành Wilfredo Caballero và thêm hai pha lập công của Luka Modric cùng Ivan Rakitic, Argentina phải trả giá bằng thất bại 0-3 trước Croatia. Và với trận thua này, Albicelestes đứng trước nguy cơ lớn phải về nước sớm sau vòng bảng.
Messi đã không chứng tỏ được khả năng khi đối đầu với Croatia. Ảnh FIFA.
Messi đã không chứng tỏ được khả năng khi đối đầu với Croatia. Ảnh FIFA.

So với Croatia, Argentina bước vào trận đấu với tâm thế “kẻ cần chiến thắng” hơn hết. Sau trận đầu ra quân không mấy mong đợi khi để Iceland cầm hòa, đoàn quân HLV Jorge Sampaoli hiểu rằng chỉ có 3 điểm mới có thể đảm bảo cho chiếc vé đi tiếp.

Vì vậy khác với trận đấu trước, đối đầu Croatia, HLV Sampaoli chủ động chuyển sang sơ đồ 3-4-3 với Lionel Messi và Maximiliano Meza đảm nhận vai trò hộ công sau lưng Sergio Aguero. Cách bố trí như vậy, cho thấy Argentina chủ động thực hiện lối chơi tấn công tổng lực ngay từ đầu.

Song, Argentina muốn là một chuyện, còn làm được hay không là chuyện khác. Croatia bước vào trận đấu với sự “già giơ” nhất định. Đoàn quân HLV Zlatko Dalic biết phải làm gì trước Argentina rất cần chiến thắng. Ngoài thiết lập hệ thống chắc chắn với các tuyến có sự kết nối tốt với nhau. Mỗi khi Croatia thực hiện đường phản công, tuyến giữa thể hiện sự đồng đều nhất định với Ivan Perisic và Ante Rebic luôn trong tình thế cơ động ở hai biên. Minh chứng rõ nhất tình huống Perisic có pha kết thúc đầy nguy hiểm ngay phút thứ 5 ở cánh trái. Hay pha đánh đầu ở phút 32 của Mario Mandzukic sau đường tạt cánh của đồng đội.

Đó là về khía cạnh tấn công, còn khi phòng ngự, Croatia cũng sẵn sàng thực dụng ở mức tàn nhẫn. Ngoài hệ thống phòng ngự nhiều tầng, đoàn quân HLV Dalic cũng chịu khó phạm lỗi với đối phương. Tuy nhiên, bao nhiêu đó vẫn không đủ để ngăn Argentina uy hiếp khung thành. Và nếu chỉnh chu hơn trong khâu dứt điểm, Enzo Perez có thể mang về bàn thắng mở tỉ số cho đại diện Nam Mỹ ở phút 30.

Argentina - Croatia 0-3: Albicelestes thua tâm phục trong ngày Messi “mất điện” ảnh 1 Thất bại nặng nè, Argentina đứng trước nguy cơ lớn bị loại. Ảnh FIFA. 

Hòa 0-0 trong 45 phút đầu, HLV Sampaoli muốn đẩy mạnh hơn nữa khâu tấn công nhằm sớm có được bàn thắng. Lần lượt những “quân bài” như Gonzalo Higuain hay Cristian Pavon được đưa vào sân. Buồn thay, khi sự mong đợi HLV Sampaoli đặt lên các học trò chưa mang lại kết quả. Hàng thủ đã khiến cho Argentina phải trả giá.

Tận dụng sai lầm trong chuyền bóng của thủ thành Wilfredo Caballero, Ante Rebic đã ghi bàn mở tỉ số phút 53. Khó khăn chồng chất, Messi cùng đồng đội nỗ lực tìm bàn gỡ trong thời gian còn lại của trận đấu. Dẫu vậy, mọi thứ trở nên vô vọng với Argentina khi Luka Modric đặt dấu chấm hết bằng siêu phẩm sút xa, trước khi Ivan Rakitic ấn định chiến thắng 3-0 cho Croatia vào thời gian cuối trận.

Thua trận này, Argentina không còn quyền tự quyết trong tay. Trong khi đó, Croatia đã chính thức có vé vào vòng trong. Cần biết đây là thắng lợi đầu tiên của Croatia sau 4 lần trước đó tại các kỳ World Cup toàn thua đại diện đến từ Nam Mỹ.

Tin cùng chuyên mục