Argentina - Colombia: Ông Scaloni sẽ chơi với “mũi đinh ba” Messi - Aguero - Di Maria

Vào lúc 5 giờ sáng mai, Chủ nhật 16-6, tuyển Argentina (ứng cử viên nặng ký nhất nhì ở kỳ giải Copa America 2019) sẽ có trận ra quân với tuyển Colombia, trận đấu đầu tiên ở bảng B. Ông Lionel Scaloni đã sớm công bố đội hình xuất phát, trong đó, Lionel Messi, Sergio Aguero và Angel di Maria sẽ chơi như mũi đinh ba trên hàng tấn công.

Messi là trung tâm trong buổi tập mới nhất của tuyển Argentina
Messi là trung tâm trong buổi tập mới nhất của tuyển Argentina

Đây được xem là đội hình mạnh nhất của La Albicelestes ở kỳ giải bóng đá vô địch Nam Mỹ trên đất Brazil. Xét về mặt lý thuyết, một Messi đang cùng Barcelona làm mưa làm gió tại La Liga, cộng với một Aguero vừa cùng Manchester City thắng “cú ăn 3” ở giải quốc nội nước Anh, rồi cả Di Maria đang cùng Paris Saint Germain thống trị Ligue 1, có thể “tàn phá” bất kỳ hàng hậu vệ nào của bất kỳ đội tuyển nào, kể cả Colombia.

Nhưng nếu như mà lý thuyết “luôn luôn đúng”, hẳn sẽ không có chuyện Messi 3 lần thất bại ở chung kết Copa America, trong đó có 2 lần liên tiếp trên vạch sút phạt 11 mét luân lưu trước đội tuyển Chile của “gã đàn ông Alexis Sanchez đáng ghét”. Và hẳn đến giờ này, Messi cũng đã được công nhận, được vinh danh như là "cậu bé vàng" Diego Maradona rồi.

Sao cũng được, quá khứ đã là quá khứ, và đây là lúc Messi cùng các đồng đội đứng dậy, dùng sức mạnh lý thuyết để biến hóa thành lợi thế trên thực địa chiến trường. Anh, Aguero và Di Maria sẽ phải chứng tỏ, họ là những cầu thủ chơi tấn công hay nhất thế giới ở thời điểm này, trong trận đấu sáng mai tại sân Itaipava Arena Fonte Nova.

Ở trên hàng tiền vệ, tuyển Argentina sẽ chơi với bộ 3 Guido Rodriguez, Leandro Paredes (cựu cầu thủ của CLB Nga Zenit Saint Petersburg, vừa chuyển sang chơi cho PSG, CLB của Di Maria, kể từ đầu năm nay) và nhân tố trẻ đầy hứa hẹn Giovani Lo Celso.

Cầu thủ mới chỉ khoác áo đội tuyển Argentina vỏn vẹn 13 lần được dự báo sẽ chơi nhô cao để đá gần với Messi, hình thành nên cái gọi là “Messi & Lo Celso” mà báo giới Argentina liên tục tâng bốc mấy ngày qua. Sự phối hợp giữa Messi và Lo Celso được cho là thứ vũ ký mới nhất để giảm tải gánh nặng “gánh team” của Messi, đồng thời tạo ra những đột biến chiến thuật mới.

Cuối cùng, trên hàng hậu vệ, bộ tứ vệ gồm có Renzo Savaria, German Pezzella, Nicolas Otamandi (đồng đội của Aguero dưới trướng của Pep Guardiola ở Man City) và Nicolas Tagliafico (chứng nhân chứng kiến một mùa giải bùng nổ của Ajax Amsterdam) sẽ án ngữ ngay phía trước khung thành của thủ môn Franco Armani (đang chơi ở giải quốc nội Argentina).

Trước khi trận đấu diễn ra, ông Scaloni từng đưa ra thề thốt rằng, ông này sẽ giải nghệ nếu đưa tuyển Argentina và Messi hoàn thành nguyện ước ở Copa America 2019. Câu hỏi là, nếu ông… không giúp đội tuyển Argentina vô địch trên đất Brazil thì sao? Và trong trận đấu mở màn với Argentina, ông sẽ cho các học trò đá tận hiện hay cầu toàn, tìm kiếm một trận hòa?

Tuyển Colombia được dự báo cũng sẽ sử dụng ngọn đinh ba bao gồm Luis Muriel (đang chơi cho Fiorentina), Radamel Falcao (đồng đội của Cesc Fabregas, Aleksandr Golovin ở AS Monaco, đã ghi được 15 bàn thắng cho đội bóng xứ Công quốc ở mùa giải vừa qua) và James Rodriguez - người rất muốn biến kỳ giải Copa America 2019 trở thành sân khấu để lấy lại niềm tin và phong độ, quay trở về Real Madrid trong cái đầu ngẩng cao và sẵn sàng rời sang CLB khác với một mức giá xứng đáng với vị thế của một ngôi sao của bóng đá thế giới.

Lấn cấn duy nhất trên hàng công của Colombia, là việc ông Carlos Queiroz (cựu HLV trưởng của tuyển Bồ Đào Nha, tuyển Iran) nên lựa chọn ai giữa một Falcao có nhiều kinh nghiệm và đầy uy tín với một Duvan Zapata đang có phong độ rất ấn tượng và vừa trải qua một mùa giải bùng nổ cùng với Atalanta ở Serie A. Nhưng hầu như, ông vẫn sẽ để Falcao đá chính ngay từ đầu và Zapata được đưa vào sân ở thời điểm thích hợp.

Tất nhiên, tuyển Colombia bị xếp chiếu dưới, khi so sánh với tuyển Argentina, nhưng Falcao đã đưa ra nhận định: “Chúng tôi chưa hề đánh bại được tuyển Argentina trong một thời gian dài, nhưng chúng tôi sẽ phải tiếp tục chiến đấu, tôi nghĩ, chúng tôi đã rất tiệm cận việc có thể đánh bại họ. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu và cống hiến hết mọi thứ để đạt được mục tiêu này. Đội bóng đã quyết định sống với thứ tinh thần của niềm tin này, và sẽ chiến đấu đến cùng”.

Đội hình dự kiến

_Argentina (4-3-3): 1-Armani; 4-Saravia, 6-Pezzella, 17-Otamendi, 3-Tagliafico; 20-Lo Celso, 18-Guido Rodriguez, 5-Paredes; 10-Messi, 9-Aguero, 11-Di Maria

_Colombia (4-3-3): 1-Ospina; 6-Tessilo, 13-Mina, 23-Sanchez, 4-Arias; 15-Uribe, 5-Barrios, 11-Cuadrado; 19-Muriel, 9-Falcao, 10-Rodriguez

Messi trong buổi tập mới đây cùng tuyển Argentina

Argentina - Colombia: Ông Scaloni sẽ chơi với “mũi đinh ba” Messi - Aguero - Di Maria ảnh 1
Argentina - Colombia: Ông Scaloni sẽ chơi với “mũi đinh ba” Messi - Aguero - Di Maria ảnh 2
Argentina - Colombia: Ông Scaloni sẽ chơi với “mũi đinh ba” Messi - Aguero - Di Maria ảnh 3
Argentina - Colombia: Ông Scaloni sẽ chơi với “mũi đinh ba” Messi - Aguero - Di Maria ảnh 4
Argentina - Colombia: Ông Scaloni sẽ chơi với “mũi đinh ba” Messi - Aguero - Di Maria ảnh 5
Argentina - Colombia: Ông Scaloni sẽ chơi với “mũi đinh ba” Messi - Aguero - Di Maria ảnh 6
Argentina - Colombia: Ông Scaloni sẽ chơi với “mũi đinh ba” Messi - Aguero - Di Maria ảnh 7
Argentina - Colombia: Ông Scaloni sẽ chơi với “mũi đinh ba” Messi - Aguero - Di Maria ảnh 8
Argentina - Colombia: Ông Scaloni sẽ chơi với “mũi đinh ba” Messi - Aguero - Di Maria ảnh 9
Argentina - Colombia: Ông Scaloni sẽ chơi với “mũi đinh ba” Messi - Aguero - Di Maria ảnh 10
Argentina - Colombia: Ông Scaloni sẽ chơi với “mũi đinh ba” Messi - Aguero - Di Maria ảnh 11

Tin cùng chuyên mục