Argentina - Colombia 0-2: Cơn ác mộng của Messi lại bắt đầu

“Địa chấn”, thì không đến nỗi, nếu nhìn vào chất lượng cầu thủ của 2 đội ở trên sân. Nhưng “bất ngờ gây sốc”, thì hẳn rồi, khi Lionel Messi và các đồng đội đã bị tuyển Colombia của HLV Carlos Queiroz đánh bại với tỷ số khó tưởng tượng nổi là 0-2. Argentina ra quân bất lợi ở Copa America 2019, còn với Messi, cơn ác mộng ở một kỳ giải lớn đã lại bắt đầu.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Colombia
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Colombia

Messi: 0 kiến tạo, 0 bàn thắng. Đó là những con số 0 tròn trĩnh khi nói về sức ảnh hưởng của M10 trong trận đấu chống lại James Rodriguez và những đồng đội của anh này. Có thể sử dụng tình huống đá phạt ở phút thứ 75 của trận đấu để nói về sự bất lực của Messi, trong trận đấu ra quân của La Albicelestes ở Copa America đang diễn ra trên đất Brazil.

Trong tình huống khi Argentina được hưởng quả đá phạt ở cách khung thành thủ môn David Ospina khoảng hơn 35 mét, Messi đã chăm chú nhìn về phía “đường đến khung thành”. Dáng vẻ của anh rất đăm chiêu, và anh đã phải… chỉnh bóng những 4 lần, với hy vọng phần nào kéo gần khoảng cách từ điểm đá phạt đến khung thành của Ospina, khoảng cách vừa đủ để những cú sút mang thương hiệu của anh phát huy thế mạnh. Nhưng “đường về vẫn còn quá xa”, lực cú sút phạt của anh hóa ra lại “nhẹ tựa lông hồng”, và Ospina đã nhẹ nhàng bắt gọn.

Argentina - Colombia 0-2: Cơn ác mộng của Messi lại bắt đầu ảnh 1 Messi 0 bàn thắng, 0 kiến tạo nhưng có cả chục lần nằm sân
M10, không nhận được quá nhiều hỗ trợ từ các đồng đội. Dù xung quanh anh là Sergio Aguero, người đã thề thốt sẽ cố thắng Copa America 2019 cùng anh, hay như Angel di Maria. Giovani Lo Celso, dù được dư luận Argentina kỳ vọng, nhưng sức ảnh hưởng vẫn còn rất kém.
Cuối cùng là, cách dàn quân của HLv Lionel Scaloni không khác gì những người tiền nhiệm của ông này, ông vẫn dùng Messi trong vai trò chủ đạo “gánh team”, dù nhiều lần nói tuyển Argentina ngày hôm nay là đội bóng của tập thể, và “hậu quả chính là nhãn tiền”.

Trái ngược với sự đơn độc và vẫy vùng trong vô vọng của M10, cầu thủ mang chiếc áo số 10 của tuyển Colombia, Rodriguez lại chơi cực hay. “Hàng bị Bayern Munich chê”, và cũng là “hàng thừa của Real Madrid”, đã liên tục khuấy động khu vực từ giữa phần sân nhà cho đến vòng cấm địa của Argentina.

Chỉ tính riêng trong hiệp đấu đầu tiên, anh đã có 3, 4 tình huống đột nhập “khu cấm”, tạo ra những pha bóng khá nguy hiểm. Và cuối cùng, đến phút thứ 71 của trận đấu, chính pha phát bóng từ rìa phải khu vực giữa sân sang biên trái cho Roger Martinez, đã tạo điều kiện cho anh này dấn bóng vào vòng cấm địa, tung cú sút như trái phá và mở tỷ số.
Bàn mở tỷ số của Martinez 
Đến phút thứ 86, Duvan Zapata ngay sau khi vừa được tung vào sân thay thế cho “lão tướng” Radamel Falcao (ở phút thứ 81) đã tận dụng triệt để pha căng ngang ngoạn mục của Jefferson Lerma, đệm bóng cận thành để nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Colombia trong sự bất lực của thủ môn Franco Armani. Định mệnh trận đấu, khi đó, đã an bài, Argentina thua sốc 0-2.
Bàn nâng tỷ số của Zapata 
Cơn ác mộng, với Messi, ở các giải đấu lớn, thường chỉ bắt đầu từ… thời điểm trọng tài nổi còi báo hiệu trận chung kết đã bắt đầu. Tuy nhiên, ở Copa America 2019, nó đã bắt đầu từ quá sớm - ngay ở trận đấu khai màn của La Albicelestes. Tất nhiên, vẫn chưa có gì là thảm họa.

Với thể thức chọn ra 8 đội có thành tích tốt nhất ở vòng bảng vào tranh tứ kết, chỉ có 4 đội bị loại, việc tuyển Argentina của Messi rơi ra ngoài “bát cường” là chuyện rất hoang đường. Nhưng khi cơn ác mộng đã bắt đầu, bất kỳ thứ gì ngoài ngôi vô địch, cũng sẽ trở thành thảm họa!

Trước đó, trong trận đá muộn ở bảng A, tuyển Venezuela và tuyển Peru đã cầm hòa nhau với tỷ số “buồn ngủ” 0-0. Lưới của tuyển Venezuela đã 1 lần rung lên ở đầu hiệp 1, nhưng sau đó, trọng tài chính sử dụng công nghệ VAR để xem lại tình huống, và xác định bàn thắng của tuyển Peru là không hợp lệ. Có vẻ như có 2 cầu thủ tấn công của Peru đã rơi vào tình huống việt vị. Với kết quả này, Brazil vẫn tạm dẫn đầu bảng A với 3 điểm, Peru và Venezuela xếp hạng 2 và 3, cùng có 1 điểm, và Bolivia cuối bảng, chưa có điểm nào.

 Hình ảnh khác về chiến thắng của Colombia
Argentina - Colombia 0-2: Cơn ác mộng của Messi lại bắt đầu ảnh 2 Rodriguez đã chơi rất hay và có 1 kiến tạo
Argentina - Colombia 0-2: Cơn ác mộng của Messi lại bắt đầu ảnh 3 Martinez ghi bàn mở tỷ số
Argentina - Colombia 0-2: Cơn ác mộng của Messi lại bắt đầu ảnh 4 Zapata ăn mừng sau khi ấn định chiến thắng

Tin cùng chuyên mục