Arda Turan là vấn đề của Barca

Kế hoạch chuyển nhượng của Barca vẫn chưa tiến triển như mong đợi, dù các quan chức tại Camp Nou nỗ lực làm việc với cường độ cao. Mọi hoạt động bế tắc vì nhiều lý do khác nhau. 
Arda Turan quyết không rời Barca
Arda Turan quyết không rời Barca
Trong đó, vấn đề lớn nhất thuộc về Arda Turan, cầu thủ mà Barca rất muốn bán để có thể cải thiện ngân sách cho hoạt động mua mới. 

Arda Turan được Barca xem là giải pháp tích cực nhất để tăng doanh thu, nhằm tái đầu tư vào tân binh, cụ thể hơn là Marco Verratti và Hector Bellerin. Barca dự kiến có ít nhất 30 triệu EUR tiền mặt từ cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ. Đây thực sự là con số rất cao với Barca, sau mùa giải không nổi bật về mặt danh hiệu. 

Những nguồn tin từ Tây Ban Nha cho biết, Barca đã đạt được thỏa thuận với Arsenal về mức phí chuyển nhượng 30 triệu EUR. Hai đội bóng cũng đang cân nhắc dùng Arda trao đổi lấy Bellerin, sau khi định giá trị xong của từng cầu thủ. Bellerin cũng không còn hào hứng ở lại Arsenal, vì không được dự Champions League mùa sau, và chờ ngày trở lại với Barca.

Tuy nhiên, Arda Turan không chấp nhận chuyển đến Arsenal, và đây là vướng mắc chưa thể tháo gỡ suốt vài tuần vừa qua. Từ khi còn ở Atletico Madrid, Arda đã nhiều lần chê bai Arsenal là đội bóng không thực sự tương xứng với tài năng anh. Khi chuyển sang Barca, Arda từng nói:  “Tôi có mặt ở đây vì tôi là cầu thủ giỏi. Nếu trình độ của tôi ở mức vừa phải, tôi mới đá cho Arsenal”.

Gia nhập Barca từ Atletico năm 2015, với chi phí 34 triệu EUR (chưa kèm các khoản phát sinh theo danh hiệu), Arda còn hợp đồng với đội chủ sân Camp Nou đến 2020. Như vậy, tiền vệ 30 tuổi này vẫn còn hợp đồng 3 năm với Barca. Đây chính là căn cứ để Arda và người đại diện của mình - Ahmed Bulut - một mực từ chối rời Barca để sang Arsenal.

Những hợp đồng còn thời hạn ít nhất 3 năm được bảo vệ bởi nhiều điều luật. Barca không thể tự ý bán Arda cho Arsenal hay đội bóng nào, khi mà cầu thủ này không đồng ý. Arda có quyền không đi, và thậm chí sử dụng hợp đồng của mình như “bùa hộ mệnh”. Nếu kiện cáo, không phải Arda mà chính Barca chịu thiệt thòi lớn nhất. Mà Barca thì không muốn rắc rối thêm, sau khi từng bị FIFA cấm chuyện nhượng, rồi việc tòa án điều tra gia lận trong hợp đồng với Neymar.

Inter là đội bóng khác hiện cũng quan tâm đến Arda. Barca sẽ phải thuyết phục Arda Turan chấp nhận ra đi, vì điều đó tốt hơn cho cả hai bên.

Tin cùng chuyên mục