Áp lực cho Nam Định và Cần Thơ ở vòng 22 Nuti Cafe V-League 2018

Cùng trắng tay ở vòng 21, hai đội đang ở khu vực cuối bảng là Cần Thơ và Nam Định tiếp tục gặp thử thách ở vòng 22, diễn ra vào cuối tuần này khi sẽ gặp những đối thủ khá khó chịu trong lúc quỹ trận còn lại đang thu hẹp dần. 

Vòng 22 nhiều thử thách cho cả CLB TPHCM lẫn Cần Thơ. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Vòng 22 nhiều thử thách cho cả CLB TPHCM lẫn Cần Thơ. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Nếu như phần đầu đã xuôi với ngôi vô địch sớm thuộc về CLB Hà Nội thì phần “đuôi” vẫn tiếp tục là cuộc đua giữa nhóm 4 đội Cần Thơ (17 điểm), Nam Định (18 điểm), CLB TPHCM (21 điểm) và CLB Sài Gòn (22 điểm). Trong đó bất lợi đang tạm thuộc về hai đội Cần Thơ và Nam Định khi không chỉ kém về điểm số mà còn cả chuyện tinh thần khi liên quan đến vấn đề tài chính.

Vòng 22, Cần Thơ sẽ về sân nhà để tiếp Quảng Nam, đội đang lên tinh thần sau khi ngáng chân CLB TPHCM 2-1 tại Tam Kỳ ở vòng 21 và cũng không loại trừ khả năng sẽ dốc sức để chận Cần Thơ ở vòng này. Hiện tại, đội bóng Tây Đô đang có phong độ sa sút với 12 trận chưa nếm mùi chiến thắng (9 trận thua, 3 trận hòa). Trong khi đó Quảng Nam có có tâm lý thoải mái khi về mặt lý thuyết, với 27 điểm hiện tại họ cũng gần như an toàn ở việc trụ hạng.

Áp lực cho Nam Định và Cần Thơ ở vòng 22 Nuti Cafe V-League 2018 ảnh 1 Nam Định sẽ có trận đấu không dễ dàng trên sân Thanh Hóa. Ảnh: MINH HOÀNG
Cần Thơ sẽ có vòng đấu nhiều khó khăn dù đá trên sân nhà, nhưng với Nam Định, tình hình cũng không sáng hơn chút nào khi sẽ làm khách trên sân Thanh Hóa. Trận thắng 3-0 trên sân Pleiku mới đây đã đưa Thanh Hóa vào tốp 3 để hướng đến cuộc đua giành ngôi Á quân mùa bóng.

Tinh thần của đội bóng xứ Thanh càng lên cao khi trước đó họ đã thắng SLNA 4-0 để lấy vé vào tranh chung kết Cúp Quốc gia. Sự hưng phấn về mặt tinh thần của Thanh Hóa sẽ là trở ngại lớn cho Nam Định ở vòng 22 V-League khi phải đến so tài ở xứ Thanh.

Với hai đội bóng của TPHCM cũng gặp thử thách không nhỏ ở vòng 22 khi CLB Sài Gòn đến sân Lạch Tray gặp Hải Phòng, trong khi CLB TPHCM dù ở lại sân Thống Nhất nhưng sẽ tiếp HA.GL. Cả hai đội đều có trong tay quyền tự quyết, nhất là có lợi khi các đối thủ đã không còn mục tiêu để phấn đấu sau khi đã đến gần cửa trụ hạng.

Áp lực cho Nam Định và Cần Thơ ở vòng 22 Nuti Cafe V-League 2018 ảnh 2 Hàng tiền đạo của CLB TPHCM hiện nay chỉ còn trông cậy vào Kesley. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Với CLB TPHCM, những vấn đề liên quan đến tương lai của tay săn bàn số 1 hiện nay của đội là Matisas vẫn chưa sáng tỏ. Điều đó đã làm cho hàng công của họ đang suy yếu và chỉ trông chờ vào chân sút 37 tuổi Huỳnh Kesley.

Lịch thi đấu vòng 22

Ngày 14-9: SLNA - Đà Nẵng, Khánh Hòa - Hà Nội, B.Bình Dương - Than Quảng Ninh.

Ngày 15-9: Cần Thơ - Quảng Nam, Hải Phòng - CLB Sài Gòn.

Ngày 16-9: Thanh Hóa - Nam Định, TPHCM - HA.GL.

Tin cùng chuyên mục