Antonio Pizzi: Chile thắng không chỉ nhờ may mắn

HLV trưởng tuyển Chile, Antonio Pizzi đã khẳng định như vậy khi cho rằng Chile là một đội bóng đặc biệt trong những tình huống phải phân định trên chấm 11 mét luân lưu. 
HLV Pizzi (phải) hài lòng về màn trình diễn của Chile.
HLV Pizzi (phải) hài lòng về màn trình diễn của Chile.
Trái ngược lại, HLV Santos bên phía Bồ Đào lại khá tiếc nuối khi cho rằng 3 cầu thủ đá không thành công từng là những “người hùng” của Selecao trong chức vô địch EURO 2016.

Bravo hay chứ không phải do may

Từng giành 2 chức vô địch Copa America liên tiếp vừa qua đều trên loạt sút 11 mét luân lưu, không quá ngạc nhiên khi HLV Antonio Pizzi khẳng định Chile dày dạn trong những tình huống như vậy. 

Dù vẫn còn chút hồi hộp nhưng màn tỏa sáng của thủ thành đang thi đấu cho Man.City, Claudi Bravo thực sự khiến HLV Pizzi vui sướng khi phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu rằng: “Thật may mắn, Claudio đã rất tuyệt vời trong loạt đá luân lưu, những cầu thủ ghi bàn rất tuyệt vời và tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng có mặt trong trận chung kết. Tôi đã nghĩ chúng tôi có thể ghi được bàn thắng trong 120 phút nhưng chúng tôi phải đợi đến lượt penalty mới có thể thực hiện điều đó. Thật may khi chúng tôi đã làm rất tốt. Chúng tôi có những chân sút hiệu quả và luôn sẵn sàng trong mọi tình huống căng thẳng. Thủ môn của chúng tôi có được sức mạnh trong những tình huống đoán bóng của đối phương. Vì vậy, tôi nghĩ chiến thắng này chỉ có một chút mắn chứ không phải tất cả đều là may mắn không thôi”. 

“Không ai muốn ở trong tình huống phải đá 11 mét luân lưu như vậy. Tôi đã trải qua cảm giác đó với tư cách là một cầu thủ, nhưng ở cương vị là 1 HLV trong 1 trận đấu bán kết như vậy, thực tế và lý thuyết dường như khác xa nhau. Tôi nghĩ rằng bất cứ điều gì đi chăng nữa thì chúng tôi cần giữ được phong cách của mình, điều đã giúp chúng tôi thành công trong các cuộc thi trước. Tôi rất tự hào về đội bóng của mình”.

Buồn cho những “người hùng”

Ricardo Quaresma, Joao Moutinho và Nani, những “người hùng” từng thực hiện thành công trong loạt 11 mét luân lưu trước Ba Lan tại tứ kết EURO 2016. Từng có công lớn giúp Bồ Đào Nha đến với chức vô địch là vậy, thế nhưng cả ba đều là “tội đồ” khi thực hiện không thành công loạt đá 11 mét luân lưu trước Chile tại bán kết Confederations Cup 2017. Thậm chí, việc đá “hỏng ăn” trên chấm phạt đền cả 3 cầu thủ còn khiến cho đội trưởng Cristiano Ronaldo, người không có cơ hội đá một quả 11 mét nào, phải tỏ thái độ ra mặt. 

Tuy nhiên, trả lời trong buổi họp báo, HLV Fernando Santos vẫn bảo vệ học trò mình khi chia sẻ: “Thủ môn là tuyệt vời nhưng 3 cầu thủ đã thất bại trong loạt sút luân lưu từng là những người hùng tại giải vô địch châu Âu khi thực hiện thành công trên chấm phạt đền trước Ba Lan. Tôi luôn luôn bảo vệ các cầu thủ của tôi, bởi đó đều là những quyết định đến từ tôi. Chúng tôi đã chơi tốt trong trận đấu này, Chile đã không cho chúng tôi quá nhiều không gian và chúng tôi chỉ tạo được lợi thế khi tạo áp lực đến 2 bên cánh của họ nhưng đã quá muộn. Mọi thứ đã xảy ra và chúng tôi cần mạnh mẽ vượt qua, Chile thắng và chúng tôi phải chúc mừng cho họ”.

Tin cùng chuyên mục