Antonio Conte: “Tôi chỉ cần 3 cầu thủ đẳng cấp để bắt kịp Man City vào mùa sau“

Trước những tin đồn và áp lực trong suốt thời gian vừa qua, nhà cầm quân người Ý Antonio Conte vẫn đang “tỉnh bơ” chuẩn bị cho giai đoạn đua nước rút của Chelsea ở mùa giải năm nay. Ông vừa lên tiếng cho biết, ông chỉ cần 3 cầu thủ đẳng cấp để có thể bắt kịp Man City vào mùa giải năm sau…
Conte cần 3 cầu thủ đẳng cấp để bắt kịp Man City mùa sau
Conte cần 3 cầu thủ đẳng cấp để bắt kịp Man City mùa sau

Trả lời cho câu hỏi, liệu Chelsea cần làm gì để bắt kịp Man City, Conte thẳng thắn cho biết: “Giờ đây, chúng tôi đang rất chật vật trong cuộc chạy đua giành suất Champions League mùa sau, mà đó lại là mục tiêu hàng đầu. Chúng tôi sẽ phải thực tế. Chúng tôi phải mạnh mẽ chấp nhận trường hợp này. Sau đó, trong tương lai, nếu có thể, bạn sẽ phải cố gắng mua 2 hoặc 3 cầu thủ - không phải là 8 cầu thủ. Đừng quên, kể từ kỳ chuyển nhượng mùa Hè cho đến nay, chúng tôi đã mang về 8 cầu thủ và chúng tôi đã chi trả rất nhiều, hơn cả những đội bóng khác, những người chỉ mua 2 hoặc 3 cầu thủ mà thôi”.

Chelsea đã ký hợp đồng với 8 cầu thủ kể từ kỳ chuyển nhượng mùa Hè cho đến mùa Đông năm nay (thực chất là 9 người, nhưng “không tính” thủ môn người Argentina Willy Caballero vì anh này đến với sân Stamford Bridge bằng bản hợp đồng chuyển nhượng tự do), bao gồm Tiemoue Bakayoko (từ AS Monaco, giá 40 triệu Bảng), Alvaro Morata (từ Real Madrid, giá 70 triệu Bảng), Danny Drinkwater (từ Leicester City, giá 35 triệu Bảng), Antonio Rudiger (từ AS Roma, 29 triệu Bảng), Davide Zappacosta (từ Torino, giá 23 triệu Bảng); sau đó, đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Chelsea đã mua thêm Ross Barkley (từ Everton, giá 15 triệu Bảng), Emerson Palmieri (từ AS Roma, giá 17,5 triệu Bảng) và Olivier Giroud (từ Arsenal, giá 18 triệu Bảng).

Tất cả những bản hợp đồng này đều không phải là bản hợp đồng “bom tấn”, ngoại trừ trường hợp của Morata, dù người ta tin rằng, anh này cũng chỉ là “sự lựa chọn thứ 2” của Conte sau khi ông không theo đuổi được tiền đạo Romelu Lukaku, và ở vào thời điểm này Morata vẫn mang đến sự hoài nghi cho giới mộ điệu Chelea dù đã có màn khởi động mùa giải khá ấn tượng. Có một số trường hợp được xem là “giá hời”, như với trường hợp của Barkley hay Giroud, nhưng với tình trạng thể lực thật sự của những cầu thủ này, cả với “hồ sơ lý lịch” của họ, rõ ràng, Chelea đã tuột hậu so với những đội bóng mạnh ở Premier League trong việc săn đuổi các cầu thủ “ngôi sao”.

Theo Gary Neville, những bản hợp đồng mà Chelsea đã ký, sẽ khiến đội bóng thành London tuột lại phía sau trong cuộc chạy đua và cạnh tranh với những CLB hàng đầu, đơn cử là 2 đội bóng của thành Manchster là Man “đỏ” và Man “xanh”. Và chắc chắn, Conte cũng ý thức được điều đó. “Quân cốt tinh chứ không cốt nhiều”, Conte nói về việc cần 2, 3 cầu thủ, và phải là những cầu thủ đẳng cấp, thay vì 8 cầu thủ như vừa qua, là một quan điểm rõ ràng của ông.

“Chúng tôi đang ở vào thời điểm phải tạo ra một nền tảng cụ thể. Chúng tôi phải xây dựng thứ gì đó thật quan trọng. Để làm được điều này, bạn cần 15-16 cầu thủ nòng cốt. Chúng tôi đã thay đổi 8 cầu thủ trong giai đoạn vừa qua. Điều đó cũng có nghĩa là, bạn không có một nền tảng, cơ sở vững vàng, một nền móng chắc chắn. Chúng tôi sẽ phải kiên nhẫn để hiểu về tình hình hiện tại. Chúng tôi đã đánh mất nhiều cầu thủ mạnh mẽ và giàu kinh nghiệm trong vài năm vừa qua. Vì thế, chúng tôi phải kiên nhẫn để thấu hiểu mọi chuyện, phải đánh giá đúng tình thế, phải thực tế, tạo ra một nền tảng sau đó, xây dựng những thứ thật quan trọng để đối mặt với thách thức lớn lao từ những đội bóng khác”, Conte tâm sự

Tin cùng chuyên mục