Antonio Conte: “Đơn giản là Man.City quá mạnh”

HLV Antonio Conte đã bảo vệ cách tiếp cận tiêu cực mà ông áp dụng cho Chelsea trong chuyến làm khách tại Man.City, và tin rằng đó là yếu tố “giúp” đội bóng của ông chỉ thua 0-1 thay vì một thất bại nặng nề.

Antonio Conte (trái) thừa nhận thua tâm phục khẩu phục trước đồng nghiệp Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
Antonio Conte (trái) thừa nhận thua tâm phục khẩu phục trước đồng nghiệp Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

Thế trận phòng ngự sâu của đội khách Chelsea tưởng chừng đã thành công với hiệp đầu trụ vững trên sân Etihad, nhưng pha phá bóng không tốt của trung vệ Andreas Christensen ở đầu hiệp 2 đã tạo cơ hội để Bernardo Silva ghi bàn thắng duy nhất cho Man.City.

Việc đã tụt lại phía sau vị trí thứ 4 của Tottenham đến 5 điểm, giới quan sát hy vọng vào một thế trận dũng cảm từ The Blues trong tình thế phải tự cứu lấy cơ hội tốp 4.  Vì thế, càng có nhiều chỉ trích về thế trận tiêu cực mà HLV Conte đã vận hành trong trận đấu này. Nhưng nhà cầm quân người Italia thì khẳng định, 2 chiến thắng liên tiếp với cùng tỷ số 3-0 của Man.Ciy trước Arsenal là bài học cho bất kỳ đội bóng nào mạo hiểm “mở trận” trước đoàn quân của Pep Guardiola tại thời điểm này.

“Tôi chấp nhận những chỉ trích, nhưng tôi không phải là kẻ ngốc và nhìn đội bóng của mình thua 3-0 hoặc 4-0”, HLV Conte nhấn mạnh. “Tôi nhớ không lầm, chỉ vài ngày trước còn có nhiều hơn những lời chỉ trích nhằm vào Arsene Wenger khi Arsenal thủng lưới 3 bàn trước Man.City trong vòng 30 phút. Chuyên gia, các vị cần phải sử dụng cái đầu của mình để suy nghĩ một khi nói về vấn đề chiến thuật của một đội bóng, chứ không thể nói cho sướng miệng bằng những lời ngu ngốc”.

Antonio Conte: “Đơn giản là Man.City quá mạnh” ảnh 1  Chelsea (trái) đã rất vất vả ngăn cản lối chơi hoàn hảo của Man.City. Ảnh: Getty Images 
Cùng với đó, HLV Conte đã ca ngợi nỗ lực của các cầu thủ: “Họ đã tuân thủ theo chỉ dẫn của tôi. Chúng tôi đã chuẩn bị trận đấu theo cách này, đó là cố không tạo khoảng trống cho đối thủ. Khi đối đầu với Man.City vào lúc này, bạn cần phải thông minh nếu không muốn đối mặt nguy cơ thua 3-0 hoặc 4-0. Chúng tôi đã làm rất tốt trong hiệp 1, nhưng bàn thua đáng tiếc ở giây thứ 30 của đầu hiệp 2 đã thay đổi tất cả. Man.City là đội bóng rất mạnh và chúng tôi đã không thể trở lại dù rất nỗ lực”.

Trận thua thứ 4 trong 5 vòng đấu đã khiến nguy cơ mất quyền dự Champions League trở nên rất rõ ràng với Chelsea, bởi cách biệt 5 điểm so với Tottenham đang thăng hoa rất khó được san lấp. HLV Conte nói thêm: “Chúng tôi có những hối tiếc về các trận thua trước Bournemouth, Watford hay Man.United, nhưng hôm nay thì không. Man.City quá mạnh, đã chứng tỏ về sự khác biệt giữa họ và chúng tôi tại thời điểm này. Man.City không chỉ có chất lượng tuyệt vời, họ đang trở nên hoàn hảo khi kết hợp thêm khát khao chinh phục. Một đội bóng như thế, nếu bạn thua thì đó là điều hoàn toàn bình thường”.

Tin cùng chuyên mục