Antonio Conte: “Chelsea không ngại bất kỳ ai”

Bóng đá Anh đang có một kỳ vòng bảng Champions League rất thành công, nhưng cũng từ đó khiến họ gặp khó khăn trước nguy cơ đối mặt các đại diện rất mạnh như Real Madrid, Bayern Munich, Juventus ở vòng 1/8. Nhưng, HLV Antonio Conte tự tin Chelsea đã sẵn sàng chi hành trình chinh phục.

HLV Antonio Conte rất tự tin vào năng lực của Chelsea. Ảnh: Getty Images
HLV Antonio Conte rất tự tin vào năng lực của Chelsea. Ảnh: Getty Images

Chelsea hiện đang dẫn đầu bảng C với 10 điểm, hơn 2 điểm so với đội xếp sau AS Roma và đã chắc chắn giành suất đi tiếp vì hơn đội thứ 3 Atletico Madrid đến 4 điểm. Ở lượt đấu cuối vào đêm nay, The Blues sẽ đối đầu Atletico trên sân nhà và chiến thắng sẽ giúp họ kết thúc ở ngôi đầu. Khi đó, AS Roma sẽ giành vị trí nhì bảng dù thắng đối thủ yếu nhất bảng Qarabag hay không.

Tuy nhiên, một tình huống khó đang xảy ra, khi vị trí đầu bảng của Chelsea nói riêng và của các đại diện Anh nói chung không đồng nghĩa với sự thuận lợi. Tương quan trước vòng đấu cuối, nhiều khả năng cả 5 đại diện Premier League sẽ lần đầu tiên trong lịch sử kết thúc ở ngôi đầu, thêm việc đội bóng không đánh giá cao Besiktas chen chân vào nhóm hạt giống (chắc chắn đứng đầu bảng G) bên cạnh Barcelona (bảng D) và Paris SG (bảng B), cũng có nghĩa là rất nhiều cái tên lớn như Real Madrid, Bayern Munich, Juventus hay Sevilla bị “giành mát chỗ”.

Vì vậy, đứng đầu bảng lúc này chẳng tạo nên nhiều lợi thế. Ngoại trừ trường hợp của Barca, họ chắc chắn không đối đầu các đại diện Anh đang rất mạnh, cũng không gặp 2 “đồng hương” Real, Sevilla và “né” luôn Juventus vốn là đối thủ ở vòng bảng, nên chỉ có xui xẻo lắm mới đối mặt Bayern. Còn các đại diện bóng đá Anh thì hoàn toàn ngược lại, khi lá thăm may mắn sẽ không đủ để họ tránh những đối thủ khó khăn.

Antonio Conte: “Chelsea không ngại bất kỳ ai” ảnh 1 Những ngôi sao như Eden Hazard (trái) nhiều khả năng vẫn sẽ ra sân. Ảnh: Getty Images   

Trên lý thuyết, Chelsea vẫn có thể kết thúc nhì bảng nếu dùng “hạ sách” thua Atletico ở lược đấu cuối. Nhưng, kết thúc nhì bảng để làm gì khi cơ hội gặp Besiktas rất ít và Barca, Paris SG thì đang chờ ở đó? Vì vậy, HLV Conte đặt ra “mục tiêu mới” cho đội bóng của mình: “Tôi nghĩ trận đấu với Atletico rất quan trọng. Trong vài năm qua, họ là 1 trong vài đội mạnh nhất giải đấu này. Họ đang có nguy cơ bị loại còn chúng tôi đã giành quyền đi tiếp, nhưng đây vẫn là một đối thủ rất mạnh và chiến thắng sẽ giúp chúng tôi tự tin hơn ở vòng đấu kế tiếp”.

HLV Conte nói thêm: “Chúng tôi nhận thức rõ tình hình hiện tại, nếu kết thúc ở vị trí đầu bảng, chúng tôi nhiều khả năng phải gặp Real, Bayern hoặc Juventus, nhưng nếu xếp nhì bảng thì tình hình cũng chẳng khác hơn về độ khó. Vì vậy, điều quan trọng nhất lúc này là chúng tôi đã đi tiếp, sứ mệnh tiếp theo là phải thắng Atletico. Một màn trình diễn tốt của chúng tôi trước một đối thủ như Atletico sẽ rất quan trọng vì nó khẳng định chúng tôi đã sẵn sàng đánh bại bất kỳ ai”.

Đó là mục tiêu thực tế, vì với Chelsea trong lần trở lại Champions League này, ngoài chiến thắng tuyệt vời 2-1 tại Atletico ở lượt đi thì họ gây thất vọng lớn trước đối thủ mạnh còn lại trong bảng đấu là AS Roma, hòa 3-3 trên sân nhà và thua trắng 0-3 ở lượt về.

Tin cùng chuyên mục