Anthony Yarde đại chiến Sergey Kovalev: Súng chĩa vào người không sợ, sợ gì thượng đài trên đất Nga

Quyền thủ hạng dưới nặng người Anh Anthony Yarde đang đứng trước trận đấu của đời người. Ngày 24-8 tới đây, anh sẽ thượng đài với quyền thủ nổi tiếng người Nga là Sergey Kovalev để tranh đai vô địch của WBO. Đây là lần đầu tiên, “Quái thú từ phía Đông” tranh đai vô địch thế giới, và cũng là lần đầu tiên anh rời xa quê nhà, để… thượng đài trên đất Nga. Liệu anh có sợ?
Yarde (phải) đấu với Kovalev trong trận chiến của đời người
Yarde (phải) đấu với Kovalev trong trận chiến của đời người

Trận đấu sẽ diễn ra ở sàn đài “vô danh” Traktor Sport Palace (thuộc Chelyabinsk, một thành phố nằm ở vùng Trung Tây nước Nga, gần dãy núi Ural) vào thứ Bảy này, theo giờ địa phương, là một trận đấu tranh đai vô địch thế giới hiếm hoi của làng quyền chuyên nghiệp diễn ra trên đất Nga lạnh giá và xa xôi.

Thông thường thì, các trận “đại chiến Nga - Anh” đều diễn ra trên đất Anh, chuyên trị ở những SVĐ to lớn nguyên bản để phục vụ cho bóng đá, có sức chứa hàng vạn người. Như vậy mới thỏa mãn được thị hiếu xem đánh quyền của người Anh, của một trong những đất nước rất thịnh hành môn đánh quyền này.

Tuy vậy, trận đấu giữa Yard, một võ sĩ đang lên của làng quyền Anh, với Kovalev, một tượng đài của làng quyền Nga, nhưng lại là “một ngôi sao sắp tắt” của làng quyền thế giới, lại diễn ra trên đất Nga, là điểm khiến giới mộ điệu cảm thấy: “Ngoài ý muốn”. Với Yard, việc rời xa quê nhà, thượng đài ở một đất nước xa lạ, tại một thành phố xa xôi, trong một sàn đài xa vắng, sẽ là một bất lợi vô cùng to lớn, nhất là khi đối thủ của anh là một tay đấm lão luyện, đang muốn “gầm vang” tiếng thét cuối cùng.

Anthony Yarde đại chiến Sergey Kovalev: Súng chĩa vào người không sợ, sợ gì thượng đài trên đất Nga ảnh 1 Kovalev và đội của mình
“Tôi sinh ra ở Hackney (một quận thuộc khu Cực Đông của London, nơi có tình hình khá phức tạp từ xưa đến nay). Và ở nơi đây, một trong những khoảnh khắc hiểm nguy nhất cuộc đời tôi đã xảy ra. Súng đã chĩa về phía chúng tôi từ những gã lớn tuổi hơn. Điều tương tự đã xảy ra với tôi ở Nam London. Tôi không nên đến đó, nhưng chiếc xe đã biến mất. Đôi khi, bạn tìm ra bản thân mình đang ở trong một cuộc xung độ, hay ở một địa điểm nơi va chạm xảy ra. Với tôi, đó là CLB thanh thiếu niên, nơi có những băng đảng và bạn nên biết, người ta thủ theo dao và tìm cách đâm người khác”, Yarde kể.

“Đó là những tình huống khiến bạn cảm thấy căng thẳng gia tăng, bởi vì bạn không biết được chuyện gì sẽ xảy ra. “Mọi chuyện sẽ là như thế nào nếu tôi bước ra sàn đài ở Nga (nghe cứ như là Yarde đang than khóc khi phải đến với một vùng đất xung đột - chiến tranh nguy hiểm như… Syria vậy, dù rằng ở Chelyabins tuy xa xôi nhưng “tuyệt đối an toàn”)? Tôi không biết nữa, tuy nhiên, tôi biết mình phải thích nghi”, Yarde kể về vụ “trấn lột” có súng kết thúc, đã bằng việc anh được “hoàn trả lại” một lọ kem Vaseline dưỡng da, qua đó, nói đến khó khăn khi thượng đài “nơi đất khách quê người”.

Anthony Yarde đại chiến Sergey Kovalev: Súng chĩa vào người không sợ, sợ gì thượng đài trên đất Nga ảnh 2 Yarde từng bị cả súng chĩa vào người
“Tôi đã chứng kiến rất nhiều thứ tồi tệ được gây ra do những người mà tôi biết dành cho những người mà tôi cũng biết. Có rất nhiều băng đang khác nhau lượn lờ quanh đây và đôi khi, bạn nhận thấy mình đang nằm giữa một vụ xung đột. Tôi luôn thấy bản thân bị hấp dẫn bởi những vụ tiêu cực, bởi vì tôi từng sống ở trong một môi trường phức tạp, và tôi cũng đã xác định trước những thứ này, trước khi nó xảy ra", Yarde nói.
"Bạn tôi phải đi bán xe máy, nhưng bọn chúng cướp hết xe máy, điện thoại và một số tiền của bạn tôi. Khi lục xoát ví của tôi, chúng thấy một lọ kem Vaseline và nói: “Ối giời, cậu chàng ngọt ngào chưa”. Lọ Vaseline đã được quăng trả lại. Nhưng giờ đây, tôi đã đi trên một con đường ngay thẳng và khi bạn nghĩ về những điều lạc quan, những điều lạc quan sẽ theo sau”, Yarde tâm sự.

Theo nhiều chuyên gia, với việc phải thượng đài ở Nga, đối mặt với hệ thống trọng tài chấm điểm hoàn toàn xa cách, không loại trừ việc họ sẽ ủng hộ quyền thủ của nước chủ nhà, Yarde sẽ phải đấm knock-out Kovalev nếu muốn giành được chiến thắng. Miêu tả về kịch tính của “trận đại chiến Nga - Anh” này, báo giới Anh hào hứng cho biết: “Đây là cuộc hành quân vào sâu trong lãnh thổ quân thù của “kẻ kèo dưới” Yarde”.

Anthony Yarde đại chiến Sergey Kovalev: Súng chĩa vào người không sợ, sợ gì thượng đài trên đất Nga ảnh 3 Yarde sẽ phải đấm gục Kovalev ở "lãnh thổ quân thù"

Tin cùng chuyên mục