Anthony Joshua: ““Fury chỉ là kẻ trộm cắp bảo vật”

Dù đánh giá Tyson Fury cao hơn 2 đối thủ chủ yếu nhất của mình ngay vào lúc này – đó là Josheph Parker (giữ đai WBO) và Deonday Wilder (giữ đai WBC), với Anthony Joshua, “gã béo” vẫn chỉ là “một kẻ trộm cắp bảo vật”, theo phong cách mà Fury thi đấu với Vladimir Klitschko hồi năm 2015…
Tyson Fury (phải) trước trận đấu với Vladimir Klitschko hồi năm 2015
Tyson Fury (phải) trước trận đấu với Vladimir Klitschko hồi năm 2015
AJ tin rằng, Fury có thể sẽ là đối thủ gây cho anh nhiều rắc rối nhất, bất chấp việc tay đấm này chưa thượng đài một trận nào kể từ khi đánh bại Vladimir Klitschko hồi năm 2015 cho đến nay, vì các rắc rối  liên quan đến ma túy và bị BBBofC tước giấy phép thi đấu. Ở thời điểm hiện tại, nếu muốn “nhất thống giang hồ” trong làng quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp thế giới, AJ sẽ phải đấu với Parker và Wilder trước tiên, vì Fury vẫn “chưa có danh phận cụ thể”. Có lẽ, sự tôn trọng của AJ phần nào dành cho Fury đó là vì cả 2 anh là những người cuối cùng từng đánh bại Klitschko “em” chăng???
Khi được hỏi, trong 3 võ sĩ trên, ai là đối thủ khó nhằn nhất, AJ lên tiếng cho biết: “Đó chính là Fury. Anh ra đơn giản là rất nguy hiểm, cao to và tôi nghĩ, thành thật mà nói, anh ta có đôi chút điên khùng trên sân đấu. Anh ta kiểu người khá lập dị, và một người với sự lập dị đó, đó là thứ tính cách mà bạn không thể chỉ ngón tay về phía anh ta. Vì thế, với Fury, sẽ phải rất khéo léo để tính toán về anh ấy".
“Về phần Wilder (võ sĩ mà AJ từng đánh giá rất cao trước khi Fury tái xuất hiện), tôi biết phải làm gì với anh ta. Còn về Parker, tôi không coi thường anh ta, nhưng…. Tôi đánh đòn anh ta vòng quanh sàn đài, không có vấn đề gì về chuyện đó. Wilder ư? Tôi sẽ đấm gục anh ta. Có thể, điều đó sẽ mất đôi chút thời gian, nhưng chắc chắn tôi sẽ đấm gục anh ta. Parker sẽ khiến tôi mất nhiều cú đấm hơn, nhưng tôi cũng sẽ hạ anh ta. Wilder, tôi sẽ hạ anh ta với chỉ 1 cú đấm. Không giống như tôi bước ra sàn đài và “binh” một cái, nhưng khi tôi bắt được Wilder, chắc chắn tôi sẽ hạ knock—out anh ta. Nhưng Fury mới là cuộc kịch chiến thật sự, một kiểu trận đấu khủng khiếp, kiểu trận đấu với Vladimir, tôi sẽ thổi lửa địa ngục và quay lại giành lấy chiến thắng”.
AJ và Fury là 2 võ sĩ gần nhất đánh bại Vladimir, góp phần chủ yếu chấm dứt “triều đại thống trị” làng quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp của 2 anh em nhà Klitschko. Trong khi Fury thắng bằng điểm số sau 12 hiệp đấu, AJ thắng bằng knock-out ở hiệp đấu thứ 11. Trong cả 2 kết quả này, Vladimir đều muốn tái đấu, nhưng cuối cùng “việc lớn không thành”. 
Tuy tôn trọng Fury, AJ vẫn không tỏ ra ấn tượng với chiến thắng của anh này trước Vladimir: “Đấu 12 hiệp và chạy, tôi không tôn trọng điều đó. Nếu tôi là Vua của Dubai thời cổ xưa và có một đế chế khác đến xâm lấn lãnh địa của tôi, anh ta không thể đơn giản đến và trộm cắp bảo vật của tôi được. Đó là những gì mà Fury đã làm, tôi nghĩ là như vậy, tôi biết nghệ thuật của quyền Anh, nhưng tôi luôn nói, anh ta phải đến và tiêu diệt Nhà vua, anh nhìn thẳng vào mặt Nhà vua và lấy những gì thuộc về ông ấy. Đó là điều mà tôi nghĩ, tôi và Vladimir đã làm. Chúng tôi đến, đối mặt với nhau như những người đàn ông, và khai chiến".



 

Tin cùng chuyên mục