Antero Henrique kiếm chuyện ở PSG

HLV Thomas Tuchel mới nắn gân Giám đốc thể thao PSG Antero Henrique khi cảnh báo là nên mua sắm cầu thủ phù hợp với lối chơi của đội, thì ngay lập tức vị quan chức này thể hiện quyền lực bằng cách đòi "xử" HLV đội U19 Thiago Motta vì trả lời báo chí mà không thông qua lãnh đạo...
Antero Henrique kiếm chuyện ở PSG

Antero Henrique là Giám đốc thể thao ở PSG, toàn quyền quyết định chuyển nhượng cầu thủ thời cựu HLV Unai Emery. HLV đương nhiệm Thomas Tuchel không đồng ý với cách phân công công việc đó nên được quyền can thiệp vào mua sắm cầu thủ mà ông vừa nhấn mạnh một lần nữa là “mua những cầu thủ phù hợp cho mùa giải mới”. Tuchel muốn nhắc nhở GĐTT người Bồ Đào Nha chỉ làm bổn phận đàm phán, còn việc chọn cầu thủ thuộc về ông.

Mối quan hệ giữa Henrique và Tuchel đang lắng xuống thì vị GĐTT tìm cách gây sóng gió ở PSG khi cho biết sẽ triệu tập HLV đội U19 Thiago Motta nói chuyện vào thứ Năm tới. Lý do là Motta đã có cuộc phỏng vấn với đài RMC mà không có ý kiến cho lãnh đạo. Motta vừa nghỉ thi đấu hè 2018 và chuyển qua huấn luyện đội U19 PSG. Lực lượng trong tay Motta không thiếu thốn nên ông phải “bốc” nhiều cầu thủ tuyến trẻ hơn lên thi đấu song vẫn đứng thứ nhì trên BXH U19 Pháp.

Motta than thở không nhận được sự quan tâm đúng mực. HLV 36 tuổi cho biết lần duy nhất gặp Henrique hồi tháng 12 năm ngoái. Người đại diện của HLV hai quốc tịch Ý – Brazil này là Alessandro Canovi khẳng định sự căng thẳng đang gây khó khăn cho Motta nên không muốn bình luận thêm. Nhiều khả năng Motta sẽ rời PSG trong mùa hè tới.

Tin cùng chuyên mục