Anh trai Messi bị kết án vì tàng trữ súng

Sau những rắc rối pháp lý của Lionel Messi về chuyện tiền thuế tại Tây Ban Nha. Bây giờ đến lượt người anh trai Matias Messi dính vào vòng lao lý.

Anh trai Messi bị kết tội vì sở hữu súng.
Anh trai Messi bị kết tội vì sở hữu súng.

Có lẽ gia đình Messi hai năm trở lại đây chưa bao giờ được yên với các vấn đề về pháp lý. Cụ thể vào tháng 7-2016, tòa án Tây Ban Nha tuyên phạt Messi 21 tháng tù, và ông bố Jorge Messi 18 tháng vì trốn 4,1 triệu tiền thuế từ năm 2007 đến 2009. Tuy nhiên theo luật Tây Ban Nha, nếu nhưng ai chưa có tiền án tiền sự mà hưởng án phạt dưới 2 năm thì được hưởng án treo. Năm ngoái, Messi đã chi ra số tiền đóng phạt hơn 400.000 EUR để cả anh và cha không ngồi tù.

Tuy nhiên, khi vấn đề trốn thuế của Messi đã ổn, người anh trai Matias lại không như vậy. Cụ thể theo thông tin từ tờ La Capital, anh trai Messi đã bị tòa Argentina kết án vì sở hữu vũ khí trái phép. Tòa tuyên phạt Matias 2,5 năm tù, nhưng sẽ không bị ngồi tù mà thay vào đó được hưởng án treo. Trong thời gian hưởng án treo, Matias phải thực hiện lao động công ích.

Trước đó, cảnh sát tìm được trong thuyền của Matias ở sông Parana một khẩu súng. Và dù luật sư bào chữa phủ nhận thân chủ không sở hữu súng, nhưng tòa vẫn tuyên án có tội với Matias.

Tin cùng chuyên mục