Anh - Panama 6-1: Harry Kane ghi hattrick khi Tam sư dạo mát trên kênh đào

Tuyển Anh cần tranh ngôi đầu bảng với tuyển Bỉ nên sẽ gắng sức phá lưới Panama và đó là điều hoàn toàn có thể nên HLV Gareth Southgate đã xếp đội hình 3-1-4-2 với chỉ 4 cầu thủ phòng thủ và có đến 6 mũi nhọn tham gia tấn công.

 

Harry Kane nhân đôi cách biệt trên chấm 11m
Harry Kane nhân đôi cách biệt trên chấm 11m
Đội hình thi đấu
Anh - Panama 6-1: Harry Kane ghi hattrick khi Tam sư dạo mát trên kênh đào ảnh 1 Đội hình 2 đội
Anh - Panama 6-1: Harry Kane ghi hattrick khi Tam sư dạo mát trên kênh đào ảnh 2 Sơ đồ tấn công của tuyển Anh
Mới phút thứ 8, lưới Panama đã rung lên sau một quả phạt góc. Các hậu vệ Panama đã lao theo các mũi nhọn tuyển Anh nhưng bỏ lỏng John Stone ngay vị trí yết hầu và trung vệ Manchester City dễ dàng đánh đầu tung lưới từ 12 thước. 1-0
Anh - Panama 6-1: Harry Kane ghi hattrick khi Tam sư dạo mát trên kênh đào ảnh 3 John Stones (5) trống trải đánh đầu ghi bàn.
Đến phút 22, Escoba đốn ngã Lingard trong khu cấm chịu phạt đền và thủ quân Harry Kane đã sút thắng quả 11m để có bàn thắng thứ 4 trong giải.
Bàn thắng đó cũng giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi hơn 3 bàn trong vòng bảng World Cup, và cũng là cầu thủ đầu tiên ghi hattrick sau Roger Hunt (1966) và Gary Lineker (1986). 
Anh - Panama 6-1: Harry Kane ghi hattrick khi Tam sư dạo mát trên kênh đào ảnh 4 Harry Kane sút quả 11m.
Đến phút 36, Jesse Lingard ghi bàn thứ 3 cho tuyển Anh bằng quả cứa lòng ở mép khu cấm khi các hậu vệ Panama không áp sát.
Anh - Panama 6-1: Harry Kane ghi hattrick khi Tam sư dạo mát trên kênh đào ảnh 5 Lingard cứa lòng ghi bàn.
Phút 40, tuyển Anh ghi bàn thứ 4 sau pha đá phạt đẹp mắt trước khu cấm. Bóng được chuyền sang mé phải cho Kane đánh đầu vào giữa, nơi Sterling hoàn toàn trống trải đánh đầu từ 6 thước, nhưng thủ thành Penedo đỡ ra và Stone có mặt đúng lúc để đánh đầu vào lưới trống.
Anh - Panama 6-1: Harry Kane ghi hattrick khi Tam sư dạo mát trên kênh đào ảnh 6 Hậu vệ Godoy quật ngã Kane trong pha đá phạt
 Phút 45, tuyển Anh lại được hưởng phạt đền khi hậu vệ Godoy quật ngã Kane trong pha đá phạt. Vẫn nhắm vào góc trái, Kane sút thắng quả 11m thứ 2 để nâng tỷ số lên 5-0.
Tuyển Anh trở thành đội thứ 5 trong lịch sử World Cup ghi đến 5 bàn trong 45 phút hiệp đầu. Lần gần nhất có hiện tượng này là chiến thắng 7-1 của Đức trước Brazil năm 2014.
Sau 45 phút, tuyển Anh kiểm soát bóng 63%, sút cầu môn 8 lần với 6 quả đúng hướng, so với 3 cú sút không trúng mục tiêu của Panama.
Hiệp 2 đã bắt đầu...
Phút 62, Harry Kane có cú hattrick đầy may mắn khi cú sút xa của Ruben Loftus-Cheek chạm trúng gót chân Kane, đổi hướng vào lưới khi thủ thành Penedo lỡ trớn. 
Kane rời sân, nhường chỗ cho James Verdy sau khi giúp tuyển Anh vươn lên chiếm ngôi đầu bảng G khi có hiệu số thắng bại trội hơn Bỉ (8-1 so với 8-2). Bản thân Kane trở thành cầu thủ Anh đầu tiên ghi hattrick ở World Cup sau Geoff Hurst (1966) và Lineker (1986).
Anh - Panama 6-1: Harry Kane ghi hattrick khi Tam sư dạo mát trên kênh đào ảnh 7 Các cầu thủ Panama ăn mừng bàn thắng của Baloy.
Phút 78, Panama tìm thấy bàn danh dự khi tiền vệ Ricardo Avila thực hiện quả đá phạt vào khu cấm để tiền đạo dự bị Felipe Baloy (cầu thủ già nhất đội) băng vào ghi bàn từ 10 thước. Các cầu thủ Panama vui mừng với bàn thắng đầu tiên của mình ở World Cup dù để thua đậm trước tuyển Anh.
Cuối trận, đôi bên hài lòng với kết quả nên chỉ đá bóng vòng quanh. Panama hài lòng khi Baloy trở thành cầu thủ già thứ 4 (37 tuổi 120 ngày) ghi bàn ở World Cup, sau Roger Milla (Cameroon), Gunnar Gren (Thụy Điển) và Cuahtemoc Blanco (Mexico)
Kết thúc 90 phút, tuyển Anh kiểm soát bóng 58%, sút cầu môn 12 lần với chỉ 7 quả trúng đích để ghi đến 6 bàn. còn Panama cũng có 8 cú sút với 2 lần đúng hướng và 1 bàn thắng. 

Tin cùng chuyên mục