Anh Đức và 2 cuộc chiến ở đội tuyển U23 Việt Nam

Trong số các tiền đạo của đội U23 Việt Nam được gọi tập trung đợt này, Anh Đức là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất ở sân chơi ASIAD. Tiền đạo mang băng đội trưởng của Bình Dương là chân sút duy nhất từng tham dự sân chơi này, không chỉ 1 lần mà là những 2 lần (ở ASIAD 2006 và ASIAD 2010). 

Anh Đức vẫn đang là trụ cột ở đội bóng đất Thủ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Anh Đức vẫn đang là trụ cột ở đội bóng đất Thủ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở tuổi 33, cầu thủ từng giành danh hiệu Vua phá lưới V-League 2017 này vẫn sở hữu đầy đủ tố chất của 1 tiền đạo cắm điển hình: có khả năng thu hút hậu vệ đối phương để tỳ đè và làm tường cho các đồng đội.

Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, dường như sự nhạy bén trước khung thành đối phương và bản năng săn bàn của Anh Đức đã không còn được tốt như mùa giải năm ngoái. Sau 20 vòng đấu, tiền đạo sinh năm 1985 này mới chỉ ghi được vẻn vẹn có đúng 4 bàn (trong đó có 2 bàn từ chấm 11m), nghĩa là kém hơn nhiều so với nhiều đàn em khác trên hàng công của đội tuyển Olympic Việt Nam như Tiến Linh (11 bàn), Văn Đức, Đức Chinh, Quang Hải (9 bàn), Công Phượng (8 bàn), Văn Toàn (7 bàn), Văn Quyết, Minh Vương (6 bàn).

Vì vậy, Anh Đức sẽ phải nỗ lực cố gắng hết sức mình trong việc cạnh tranh với các đàn em để giành 1 suất trên hàng công của đội tuyển Olympic Việt Nam.

Ngoài cuộc chiến trên hàng công, Anh Đức còn tham dự một cuộc chiến nữa giữa các cầu thủ trên 23 tuổi.

Trong số 4 cầu thủ trên 23 tuổi được triệu tập, vị trí của Đặng Văn Lâm gần như là “bất khả xâm phạm”. Màn trình diễn ấn tượng của thủ môn Việt kiều này kể từ đầu giải trong màu áo đội bóng đất Cảng giúp Hải Phòng trở thành đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn nhất V-League 2018 (chỉ để lọt lưới 20 bàn - ít nhất trong số 14 đội bóng dự giải).

Hùng Dũng là một tiền vệ trung tâm có phong độ ổn định nhất trong thời gian gần đây. Sự có mặt của Hùng Dũng sẽ giúp hàng tiền vệ Olympic Việt Nam cứng cáp hơn nhiều trong bối cảnh Đức Huy sau khi trở về từ VCK giải U23 châu Á hầu như không được sử dụng ở vị trí này. Bởi vậy nếu duy trì được phong độ như từng thể hiện ở V-League thì Hùng Dũng rất dễ được HLV Park Hang Seo chọn vào danh sách cuối cùng.

Anh Đức và 2 cuộc chiến ở đội tuyển U23 Việt Nam ảnh 1 Nhưng để tìm 1 suất đến Indonesia hẳn Anh Đức còn phải nỗ lực hơn rất nhiều
Bởi vậy nhiều khả năng suất trên 23 tuổi còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Văn Quyết và Anh Đức. So với Anh Đức, Văn Quyết chơi rộng hơn, “quái” hơn và có khả năng tạo đột biến cao hơn. Trong khi Anh Đức là 1 trung phong cắm thuần túy và nếu đẩy anh ra hai cánh hoặc lùi xuống ở vị trí hộ công như một số HLV đã từng thử nghiệm thì đều không thu được hiệu quả.

Vì vậy tiền đạo mang băng đội trưởng của Bình Dương sẽ phải thể hiện tốt hơn so với 3 cầu thủ trên 23 tuổi còn lại thì mới mong có suất sang Indonesia vào tháng 8 tới đây.

Tin cùng chuyên mục