Anh Đức ghi bàn, tuyển Việt Nam giành 1 điểm tại Jordan

Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc vòng loại Asian Cup 2019 bằng kết quả hòa đầy ấn tượng trước Jordan ngay trên sân khách với tỷ số 1-1. Đây cũng là vòng loại đáng nhớ của ĐT Việt Nam, không chỉ ở thành tích bất bại mà trong 6 trận đấu, đội đã trãi qua 3 nhiệm kỳ HLV.

Việt Nam kết thúc vòng loại với kết quả bất bại
Việt Nam kết thúc vòng loại với kết quả bất bại
Khởi đầu bằng HLV Nguyễn Hữu Thắng, sau đó giao lại cho HLV tạm quyền Mai Đức Chung và kết thúc bằng nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang-seo. Điều thú vị là 2 trận thắng của đội Việt Nam đều thuộc về công HLV tạm quyền Mai Đức Chung (thắng Campuchia).
Trở lại với trận đấu gặp đội tuyển Jordan, HLV Park Hang-seo đã tung đội hình mạnh nhất gồm Văn Lâm, Đình Trọng, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Xuân Mạnh, Văn Thanh, Xuân Trường, Quang Hải, Thanh Trung, Công Phượng, Anh Đức.
Anh Đức ghi bàn, tuyển Việt Nam giành 1 điểm tại Jordan ảnh 1 Anh Đức ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà
Với đội hình mạnh nhất và các tuyển thủ đang có phong độ tốt nên dù đá trên sân khách nhưng đội Việt Nam đã nhập cuộc khá tốt. Trong đó, thủ môn Văn Lâm và trung vệ Ngọc Hải đã chỉ huy khá tốt hàng phòng ngự để đối phó các pha tấn công của đội chủ nhà từ đầu trận. 
Phút thứ 5, Văn Lâm đã có pha cứu thua khi bắt bóng trước mũi giày của Abu Amarrah. Đến phút 24, đội Việt Nam đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau cú sút cận thành của Quả bóng bạc Việt Nam 2017 Nguyễn Anh Đức. Nhưng công đầu phải nói đến nỗ lực của Xuân Trường và sau đó là đường chuyền của Xuân Mạnh từ biên phải.
Ít phút sau, đội Việt Nam bỏ lỡ cơ hội khác để nhân đôi cách biệt khi Công Phượng tung cú sút căng từ ngoài vòng 16m50, nhưng bóng đi trúng xà ngang khung thành đội Jordan.
Anh Đức ghi bàn, tuyển Việt Nam giành 1 điểm tại Jordan ảnh 2 Niềm vui của đội Việt Nam sau bàn mở tỷ số
Chấn thương đáng tiếc vào cuối hiệp 1 đã buộc thủ môn Văn Lâm rời sân, HLV Park Hang-seo vẫn không tung Tiến Dũng vào mà tạo cơ hội cho Tuấn Mạnh thể hiện. Thủ môn đang thuộc biên chế đội Khánh Hòa đã cho thấy sự chuẩn bị của mình rất tốt khi nhiều phen cứu thua cho khung thành đội nhà. Dù vậy, Tuấn Mạnh cũng 1 lần bị khuất phục bởi cú sút xa của Abu Amara trong bàn gỡ hòa 1-1 cho đội Jordan. 
Hòa 1-1 trong trận này, đội Việt Nam đứng hạng nhì bảng C với 10 điểm (2 thắng, 4 hòa) sau 6 trận đấu. Vòng loại cũng đã khép lại và khu vực Đông Nam Á có 3 đại diện tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2019 là Việt Nam, Thái Lan và Philippines.

Tin cùng chuyên mục