Anh - Bỉ: Trận cầu không ai muốn thắng (Dự đoán của chuyên gia)

Cuộc chiến giành ngôi đầu bảng bỗng chốc trở thành cuộc đua giành vị trí hạng nhì. Khi mà cả 2 đều muốn tránh gặp Brazil ở tứ kết 
Anh - Bỉ: Trận cầu không ai muốn thắng (Dự đoán của chuyên gia)
Trận đấu không ai muốn thắng!
Trận cầu đỉnh cao có thể trở thảnh cuộc chiến tiêu cực khi đôi bên đều muốn thua, hoặc nếu không ghi được bàn thì họ sẵn lòng phạm lỗi nhiều hơn để lãnh thẻ vàng nhiều hơn.
Vì sao vậy, đội thắng trận này sẽ đứng đầu bảng G, vào vòng knock-out sẽ gặp đội nhì bảng H (có thể là Nhật hoặc Colombia), nhưng vào tứ kết có thể gặp "ông kẹ" Brazil.
Còn đội thua trận đêm nay sẽ đứng Nhì bảng G, sẽ chạm trán đội Nhất bảng H (có thể là Senegal hoặc Nhật Bản), nhưng ở tứ kết chỉ gặp Thụy Sĩ hay Thụy Điển nên cơ hội vào bán kết sẽ rộng hơn.
Vì thế, không loại trừ khả năng 2 đội sẽ cùng hạ mình chịu thua trận này. Nhưng nếu ai cũng muốn thua thì sao? Một kết  quả hòa là điều khó tránh. Lúc đó ai sẽ đứng đầu bảng? 
Theo điều lệ của FIFA, 2 đội có cùng điểm, cùng hiệu số thắng bại thì sẽ phải tính đến chỉ số phụ là Điểm Fair play. Hiện Anh có điểm fair play tốt hơn (-2) so với Bỉ (-3) nên tạm xếp đầu bảng. Như vậy, muốn lui về đứng nhì bảng các cầu thủ Tam Sư phải phạm lỗi và lãnh thẻ vàng nhiều vào. Có vậy, nếu trận đấu kết thúc hòa thì đội lãnh nhiều thẻ sẽ càng hoan hỉ hơn với hành trình vào tứ kết tránh được Brazil.
Dự đoán: hòa 2-2
Anh - Bỉ: Trận cầu không ai muốn thắng (Dự đoán của chuyên gia) ảnh 1
Dự đoán của chuyên gia
Mark Lawrence (BBC): Anh - Bỉ 1-2
Tôi nghĩ Anh có đội hình hoàn hảo hơn và sẽ thắng trận nay khi Bỉ muốn tung đội hình 2 vào trận. 
Paul Merson (Sky Sport): Anh - Bỉ 1-2
Nước Anh có thể sẽ phải nếm trải trái đắng nếu để thua trận đấu quan  trọng này bởi họ đã "nuôi khỉ dòm nhà" khi tất cả những ngôi sao danh tiếng nhất của Bỉ đều được thành danh trên đất Anh, ngay cả HLV người Tây Ban Nha Martinez cũng đã hành nghề rất lâu ở Premier League. 
Bảng G Trận T H B Hiệu số Điểm
Bỉ 2 2 0 0 8 - 2 6
Anh 2 2 0 0 8 - 2 6
Tunisia 2 0 0 2 3 - 7 0
Panama 2 0 0 2 1 - 9 0
Anh - Bỉ: Trận cầu không ai muốn thắng (Dự đoán của chuyên gia) ảnh 2
 
Anh - Bỉ: Trận cầu không ai muốn thắng (Dự đoán của chuyên gia) ảnh 3
Cập nhật lúc 6 giờ ngày 28-6
Anh - Bỉ: Trận cầu không ai muốn thắng (Dự đoán của chuyên gia) ảnh 4
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục