Anfield và ngày Lễ tặng quà đáng nhớ nhất

Trong ngày Boxing Day và cũng là lượt trận cuối khép lại lượt đi, Liverpool đã tặng cho người hâm mộ của họ một món quà tuyệt diệu nhất - là trận đại thắng 4-0 trước Newcastle và cách biệt 6 điểm mang đầy hy vọng về chức vô địch Anh đầu tiên sau hơn 1/4 thế kỷ.

HLV Jurgen Klopp đã có một ngày hoàn hảo với nhiều cột mốc được thiết lập. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp đã có một ngày hoàn hảo với nhiều cột mốc được thiết lập. Ảnh: Getty Images

Dejan Lovren, Mohamed Salah, Xherdan Shaqiri và Fabinho là những cái tên đã lần lượt góp phần vào chiến thắng lớn nhất trước Newcastle tại Anfield kể từ tháng 12-1987. Với kết quả này, Liverpool chính thức trở thành đội bóng thứ 4 trong kỷ nguyên Premier League bất bại trọn lượt đi - sát cánh cùng Arsenal (2003-2004), Man.United (2010-2011) và Man.City (2017-2018). Với cá nhân “người hùng” Jurgen Klopp thì đây là cột mốc tròn 100 chiến thắng trên cương vị HLV của Lữ đoàn đỏ sau 181 trận ở mọi đấu trường.

Tất nhiên, điều lớn lao nhất đó chính là khoảng cách trên bảng xếp hạng giờ đã được nới rộng. Vì Man.City thất bại 1-2 tại Leicester, đoàn quân của HLV Klopp giờ đã tạo được cách biệt 6 điểm so với dối thủ bám đuổi gần nhất là Tottenham - đội đã xuất sắc đè bẹp Bournemouth 5-0 trên sân nhà để đẩy Man.City xuống hạng 3. Lúc này, Liverpool đang có tổng cộng 51 điểm sau thành tích 16 chiến thắng hòa 3 - cũng là khởi đầu tốt nhất trong lịch sử CLB. Họ ghi 43 bàn và chỉ thủng lưới 7 lần, đạt hiệu số +36 và đã cân bằng với Man.City.

Anfield và ngày Lễ tặng quà đáng nhớ nhất ảnh 1 Mohamed Salah tiếp tục duyên ghi bàn tại Anfield để giúp đội tiếp mạch thắng. Ảnh: Getty Images     

“Thật tuyệt khi chúng tôi có nhiều hơn 6 điểm so với các đội khác”, HLV Klopp đánh giá trong hạnh phúc. “Chúng tôi hạnh phúc vì đã làm tốt nhất trong mục tiêu đề ra vào đầu giải, đó là tạo nên một cơ sở vững chắc trước khi bước vào lượt về. Chúng tôi muốn tạo ra lịch sử của riêng mình, và chúng tôi đang làm từng bước. Lần đầu tiên bất bại suốt lượt đi Premier League, chúng tôi chỉ để thủng lưới 7 bàn. Đó là những tình huống tốt, những con số tốt”.

Nhưng, HLV Klopp cũng thận trọng chỉ ra: “Vẫn còn 19 trận để chơi. Chúng tôi sẽ chào đón Arsenal ở trận tới, chúng tôi phải làm khách tại Man.City. Chúng tôi còn phải đối đầu Tottenham và tất cả các đối thủ khó khăn khác. Phía trước vẫn còn một hành trình chắc chắn sẽ rất khó khăn. Vẫn còn quá sớm để ăn mừng, chúng tôi nhận thức rõ điều đó”.

Tin cùng chuyên mục