Andy Murray: Chấm dứt mùa giải sau trận thua ở Shenzhen

Mùa giải 2018 với Andy Murray đã chính thức chấm dứt sau khi anh để thua “lãng tử hào hoa” Fernando Verdasco với điểm số 4-6, 4-6 ở tứ kết giải Shenzhen Open. Trước đó, Murray từng lên kế hoạch tham gia China Open ở Beijing rồi mới khép lại quá trình quay trở lại của mình sau gần 1 năm vắng bóng. Nhưng chấn thương mắt cá mới đây khiến anh phải thay đổi ý định…

Andy Murray trong trận thua Fernando Verdasco
Andy Murray trong trận thua Fernando Verdasco

Murray cho biết sau trận thua: “Trong ván đấu đầu tiên, tôi nghĩ tôi có một vài cơ hội. Nhưng tôi đã không tận dụng được chúng. Khi đối thủ có những cơ hội của mình, anh ta đã chơi tốt. Trong ván đấu thứ 2, anh ta xứng đáng giành chiến thắng. Anh ta đã giao bóng tốt, anh ta chơi rất quyết tâm từ cuối sân và không phạm phải quá nhiều sai lầm”.

Murray (hiện đã tuột xuống vị trí thứ 311 trên bảng điểm của ATP) vừa thưởng thức trận đấu hay nhất kể từ khi quay trở lại hồi tháng 6 năm nay – với trận thắng có điểm số 6-3, 6-4 trước nhà ĐKVĐ giải là David Goffin (Bỉ). Dù vậy, với Murray (từng vô địch Shenzhen Open hồi năm 2014), anh vẫn chưa tìm lại được trạng thái thể lực tốt nhất, và phong độ cao nhất.

Chính mẹ của Murray, bà Judy Murray, cũng tuyên bố, con bà không vội vã trong lần quay trở lại này, chỉ để khiến chấn thương tiếp tục gây ra ảnh hưởng. Sự từ tốn, chậm rãi và cẩn trọng, sẽ giúp Murray đi hết mùa giải 2018 và chuẩn bị cho mùa giải mới 2019, đặc biệt là giải Úc mở rộng vào đầ năm sau, thật sự tốt hơn, thoải mái hơn.

“Murray đang hồi phục rất tốt. Con tôi trải qua quá trình điều trị với những chuyên gia giỏi nhất ở Philadenphia và giờ đây, con tôi muốn tập trung tối đa cho giai đoạn còn lại của mùa giải 2018 này với mục tiêu để cơ thể thật sự sẵn sàng để bắt đầu cho mùa giải mới 2019”, mẹ của Murray, cũng là đội trưởng – HLV trưởng tuyển Fed Cup Anh quốc cho biết trước khi Murray thi đấu ở giải Shenzhen Open. Do vậy, với Murray, kết quả thắng – thua trên đất Trung Quốc không quan trọng, quan trọng là tìm lại cảm giác và để cơ thể thật sự sẵn sàng.

Cũng vì vậy, “chấn thương mắt cá” khiến anh rút lui khỏi giải đấu tại Beijing chắc chắn không nghiêm trọng. Rất có thể, đó chỉ là “một vết tì nho nhỏ”, hoặc “một chỗ đau hơi nhói”, nhưng Murray cần phải thật cẩn trọng vì mục tiêu của anh bắt đầu từ Australian Open vào tháng Giêng năm sau, chứ không phải từ China Open vào đầu tháng 10 tới đây. Anh rút lui, là có lý do!

Tin cùng chuyên mục