CONCACAF Gold Cup 2017

Andre Blake: Người hùng thầm lặng

Với những pha cứu thua xuất thần, Andre Blake đã góp công lớn trong việc đánh bại Mexico tại bán kết. Và sẽ chẳng có gì quá đáng khi nói thủ thành 26 tuổi giống như “người hùng thầm lặng” của Jamaica ở Gold Cup lần này.
Blake đã có trận đấu xuất thần trước Mexico.
Blake đã có trận đấu xuất thần trước Mexico.
Nếu không theo dõi trận bán kết giữa Mexico và Jamaica mà chỉ nhìn qua kết quả, dễ dàng kết luận Michael Lawrence là cầu thủ hay nhất trận. Nhưng không phải vậy, thủ thành Blake mới là người hay nhất.

Trước El Tri có sức mạnh tấn công hủy diệt, nếu không có sự tỏa sáng từ thủ thành 26 tuổi, Jamaica có thể bị thủng lưới sớm. Tính đến phút 25, Blake có đến 3 tình huống cản phả xuất thần. Đáng chú ý nhất là pha đẩy bóng ra từ cú đánh đầu cận thành của tiền đạo Erick Torres. Còn nếu tính luôn cả trận, thủ thành đang chơi cho Philadelphia Union có không dưới 5 tình huống cứu thua mười mươi. Chính sự xuất sắc của Blake đã đã tiếp thêm tự tin cho đồng đội phía trên, trước khi Lawrence ghi bàn duy nhất để mang lại chiến thắng cho Jamaica.

Thực tế, đây không phải là lần đầu Blake tỏa sáng như thế. Từ những trận đấu ở vòng bảng cho đến đối đầu với Canada tại tứ kết, thủ thành 26 tuổi cũng đã chơi xuất sắc trong một số tình huống tưởng chừng Jamaica phải nhận bàn thua.

Cho nên, không có gì lạ khi sau trận đấu, Blake được chấm điểm cao nhất bên phía Jamaica. Còn riêng HLV Theodore Whitmore thì không ngừng khen ngợi cậu học trò: “Anh ấy đã làm tốt để mang lại cho đồng đội sự tự tin. Anh ấy cho chúng tôi sự yên tâm ở vị trí đó, và giúp chúng tôi giữ sạch lưới.”

Với màn trình diễn như vậy, Blake không chỉ cho thấy sự xứng đáng với chiếc băng đội trưởng trên tay, mà còn là chỗ dựa tinh thần trong việc sắm vai người hùng đưa Jamaica đến trận chung kết.

Tin cùng chuyên mục