Ancelotti đổi ý, muốn dẫn dắt tuyển Italia

HLV kỳ cựu Carlo Ancelotti từng nói ông không muốn dẫn dắt tuyển Italia lúc này mà chỉ muốn làm việc ở cấp CLB, nhưng hôm nay ông đã đổi ý và thổ lộ với báo chí về khả năng ngồi vào ghế nóng ở Azzurri.
Azzurri cần kinh nghiệm cầm quân của Carlo Ancelotti.
Azzurri cần kinh nghiệm cầm quân của Carlo Ancelotti.

Cựu HLV AC Milan, Real Madrid và Bayern Munich gần đây tỏ ra bất mãn với cách làm việc của Liên đoàn bóng đá Italia nên khẳng định là khi FIGC chưa có ông chủ mới thì ông chẳng hứng thú gì với ghế HLV Azzurri. Ancelotti đã tự đặt mình ngoài cuộc tuyển chọn HLV mới cho tuyển Italia khi nói chỉ muốn huấn luyện CLB. Nhưng đấy là chuyện của cách đây 1 tháng, bây giờ quan điểm của Carletto đã thay đổi.

Trong cuộc trò chuyện với Radio Anch'io Sport, ông nói: “Tôi chưa biết mình sẽ làm gì, làm ở đâu. Trong mọi trường hợp, kỳ nghỉ hè của tôi đang diễn ra tốt đẹp. Tôi có thời gian dõi theo các trận đấu và các giải đấu khác nhau. Không có sự đổi mới về mặt chiến thuật thực sự, nhưng bóng đá luôn thú vị đối với tôi”.

"Liệu tôi có nhận lời mời nào từ các CLB hoặc đội tuyển quốc gia? Hãy nói rằng chưa có! Vẫn còn hơi sớm để có quyết định cuối cùng. Dẫn dắt đội tuyển Italia ư? Đấy không phải là một khả năng xa vời. Tôi biết rõ Costacurta và anh ấy cũng hiểu rõ tôi”.

"Hiện thời, đội tuyển quốc gia cần chờ đợi. Tôi chính thức vẫn còn hợp đồng và các HLV khác hiện đang ràng buộc với công việc nên không thể liên lạc với FIGC được.

"FIGC đang tận dụng thời gian của mình để đánh giá công việc của HLV tạm quyền Di Biagio. Tôi có nghe gì từ Costacurta không? Có, chúng tôi nói chuyện với nhau ngay cả trước khi cậu ấy trở thành phó đặc ủy viên”.

Billy Costacurta (51 tuổi) là cựu binh của AC Milan được Carlo Ancelotti (58 tuổi) giữ lại khi ông được bổ nhiệm làm HLV Rossoneri năm 2001. Họ từng là đồng đội với nhau nhiều năm và Costacurta cũng gặt hái nhiều danh hiệu khi Ancelotti dẫn dắt Milan. Giờ đây, Costacurta được bổ nhiệm làm Phó đặc ủy viên của FIGC, người chịu trách nhiệm chọn HLV mới cho Azzurri, nên cơ hội của Ancelotti là rất lớn nếu ông đổi ý.

Và thực tế là Carletto đã mở lòng cho người bạn cũ của mình khi bác bỏ chuyện “chỉ dẫn dắt Azzurri vào cuối sự nghiệp”. Ông nói: “Tôi không coi đội tuyển quốc gia là bản hợp đồng cuối cùng của mình. Conte, ví dụ, vẫn tiếp tục làm HLV, ngay cả sau khi cầm đội tuyển quốc gia. Ý tưởng của tôi là làm công tác huấn luyện mỗi ngày, đó là nghi ngờ duy nhất của tôi, nhưng tôi không biết khi nào sẽ trở lại ghế nóng.  Điều đó không phụ thuộc vào tôi, vì vậy chúng ta sẽ phải chờ xem”.

“Liệu tôi thích huấn luyện ở Italia hay ở nước ngoài nhiều hơn? Nếu tôi biết, tôi sẽ nói cho bạn hay”.

Tin cùng chuyên mục