Ấn tượng nước Nga!

Cùng với Qatar, Nga là một trong hai điểm đến World Cup từng bị giới chuyên môn đánh giá là “bê bối” nhất sau khi vụ lùm xùm về vấn đề tham nhũng – hối lộ của FIFA dưới thời Sepp Blatter nổ ra.
Nhiều người tin rằng, nếu không có Blatter, một đất nước có nền kinh tế khủng hoảng như Nga khó lòng giành được quyền đăng cai tổ chức World Cup 2018. Sự đối lập về những lập trường chính trị giữa Nga và phương Tây càng khiến cho ác cảm gia tăng mạnh mẽ, khi truyền thông phương Tây nói về thể thao Nga nói chung và bóng đá Nga nói riêng.
Ấn tượng nước Nga! ảnh 1
Nhưng, dưới sự quan tâm mạnh mẽ của Tổng thống Vladimir Putin, làng thể thao Nga đang có những chuyển biến mạnh mẽ qua từng ngày. Họ đã tổ chức thành công  Thế vận hội mùa Đông tại Sochi. Vậy thì, không có lý do gì để họ không tổ chức thành công kỳ giải Vô địch bóng đá thế giới vào mùa Hè năm sau. Confederations Cup chính là cơ hội để người Nga chứng tỏ cho cả thế giới thấy rằng, khả năng tổ chức các sự kiện thể thao lớn của họ ngày hôm nay là không thua kém một ai.
Hãy xem những đánh giá của các thành viên đội tuyển Đức dành cho công tác tổ chức và an ninh của chủ nhà Nga tại Confed Cup. Oliver Bierhoff – tiền đạo lừng danh một thời của “Cỗ xe tăng”, giờ đây là Trưởng đoàn bóng đá của đội tuyển Đức – tỏ ra rất ấn tượng với những gì mà chủ nhà Nga đã “bày sẵn” để tiếp đón ông và các cầu thủ đương kim vô địch thế giới: “Chúng tôi đã nhận được sự tiến đón rất nồng hậu và ấm áp tại đây. Cơ sở vật chất, như những sân tập đều ở trong điều kiện rất tuyệt vời. Chúng tôi đã cho các chuyên gia của mình và những nhân viên bảo an của chủ nhà xử lý các vấn đề về an ninh. Bạn có thể cảm nhận rằng, chúng tôi được bảo vệ rất tốt, ở khách sạn, trên đường ra sân tập, trên sân tập và khi về lại khách sạn. Nhìn chung, chúng tôi cảm giác an toàn và tuyệt đối tin tưởng vào lực lượng an ninh. Và điều quan trọng là xây dựng một mối quan hệ với các thành viên BTC của Nga, để hiểu nhau rõ hơn. Điều quan trọng là chúng tôi có một cái nhìn thấu hiểu ở bên trong nước Nga”. Trong khi đó, tài năng trẻ Joshua Kimmich tỏ ra rất ngạc nhiên: “Chúng tôi hài lòng đến mức ngạc nhiên. Khách sạn, cơ sở vật chất tập luyện ở trong những điều kiện tuyệt vời nhất. Chúng tôi được chào đón bởi một nhóm sinh viên nghiên cứu văn hóa truyền thống dân gian, và sau đó trông thấy một số em bé đến sân tập để xin chúng tôi chữ ký, xin được chụp hình chung. Thật là dễ thương”.
Thực chất, đó mới chính là hình ảnh mà nước Nga muốn giới thiệu cho cả thế giới, chứ không phải những hình ảnh về máy bay chiến đấu ở Syria, súng đạn sát biên giới Ucraina, hooligan trên khán đài và nạn phân biện chủng tộc ở trong lẫn ngoài sân cỏ. Cũng như Thế vận hội mùa Đông tại Sochi, Confed Cup ở 4 thành phố lớn của Nga là cơ hội để xứ sở Bạch Dương chứng tỏ cho cả thế giới thấy rằng, ở Nga, người ta cũng biết chơi thể thao, chơi bóng đá và tổ chức ra trò những sự kiện bóng đá – thể thao to lớn.

Tin cùng chuyên mục