Ấn tượng Huddersfield

Với 2 trận toàn thắng, thắng Crystal Palace 3-0 và thắng Newcastle United 1-0, “đội bóng nhà quê” Huddersfield của Chủ tịch Dean Hoyle đang chễm chễ ở vị trí thứ 2 trên bảng điểm của Premier League mùa giải 2017-2018. 
Hiện Huddersfield chỉ xếp sau Manchester United vì thua hiệu số bàn thắng bại (+4 so với +8 của các học trò ông Jose Mourinho). Đây là một bất ngờ khá thú vị trong giai đoạn khởi đầu giải Ngoại hạng Anh mùa này, khi một đội bóng tỉnh lẻ giành được 2 trận thắng liên tiếp đầu tiên. Lần đầu tiên chơi ở giải đấu Premier League, Huddersfield đã để lại một ấn tượng cực kỳ mạnh mẽ.
Ấn tượng Huddersfield ảnh 1 Huddersfield
Bàn thắng duy nhất của Aaron Mooy sau pha bật tường với Elias Kachunga ở phút thứ 50 đã giúp Huddersfield đánh bại đội bóng của Rafael Benitez. Với 2 trận toàn thắng, đoàn quân của ông David Wagner đã bắt đầu một chuyến hành trình tương tự như của Bolton Wanderers hồi năm 2001 và của Hull City hồi mùa giải năm ngoái ở kỷ nguyên Premier League, đó là vừa mới thăng lên từ giải Hạng nhất, nhưng ngay lập tức đã giành được 2 trận thắng liên tiếp mở màn.
Dù rằng, những gì mà sau này Bolton và cả Hull đã trải qua cũng chẳng mấy hay ho (Bolton xếp hạng 16 chung cuộc, chỉ cách khu vực xuống hạng đúng 4 điểm, còn Hull đã rớt hạng vào cuối mùa trước), điều đó không có nghĩa là các cầu thủ Huddersfield phải lăn tăn. Chuyện gì đến sẽ đến, còn giờ đây, với họ là mục tiêu thắng thêm 34 điểm nữa, để trụ lại với Premier League. Càng thắng nhiều, càng khởi động thật nhanh, nhiệm vụ sau này của Huddersfield sẽ càng dễ dàng và đơn giản hơn nữa. 
Huddersfield, đội bóng thuộc Thị trấn Huddersfield (thị trấn lớn thứ 11 nước Anh, có dân số hơn 162.000 người, thuộc vùng Tây Yorkshire), chưa bao giờ là một cái tên nổi tiếng trong làng bóng đá Anh quốc. Với khán giả hâm mộ Việt Nam, chúng ta chỉ từng nghe qua cái tên này vì… nỗi sợ hãi với cái tên của tiền đạo người Thái Lan Kiatisak Senamuang, người từng đe dọa khung thành tuyển Việt Nam khi còn chơi bóng cho tuyển Thái Lan và cũng khiến CĐV Việt Nam e ngại khi trở thành HLV trưởng đội tuyển Thái hay U22 Thái.
Kiatisak đã có thời điểm chơi bóng cho Huddersfield (trong giai đoạn từ năm 1999-2000) và dù dấu ấn đóng góp không cao, chỉ ghi được 2 bàn, được tung ra sân 18 lần, chủ yếu từ băng ghế dự bị, sự tò mò về anh đã khiến không ít người Việt Nam lên mạng tìm hiểu thông tin của Huddersfield. Tất cả chỉ có vậy, cho đến bây giờ, khi mà cái tên Huddersfield sẽ trở nên quen thuộc hơn, đặc biệt sau 2 trận toàn thắng đầy ấn tượng.
Sự tự tin đang ngập tràn phòng thay đồ của Huddersfield. Dẫu biết trước, rồi khó khăn, thách thức, rồi giông tố đen đúa sẽ ồ ạt ập đến, nhưng các cầu thủ Huddersfield tin rằng, nếu họ còn tiếp tục chiến đấu như ngày hôm qua, như hồi tuần trước, khi cả nước Anh đã gạch tên họ khỏi lý thuyết chiến thắng, thì họ vẫn còn có khả năng gây ra bất ngờ.
Người hùng Mooy có nói: “Hồi tuần trước, ở Palace, người ta đã gạch tên chúng tôi, nhưng chúng tôi vẫn đưa ra một tuyên bố. Chúng tôi đơn giản không thể nghỉ ngơi trên vòng nguyệt quế vinh quang. Chúng tôi ở đây để chứng tỏ cho mọi người thấy chúng tôi là như thế nào, và hôm nay, đó là chiến thắng. Tôi nghĩ, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ, đó là những gì mà HLV yêu cầu. Nếu chúng tôi làm việc cật lực như một thể thống nhất, chúng tôi có đủ chất lượng để ghi bàn. Tôi nghĩ, chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng. Trong những lúc Newcastle đang thở hổn hển, chúng tôi lại thể hiện nguồn năng lượng dồi dào và đạt tỷ suất chơi bóng cần thiết để giành chiến thắng. Chúng tôi phải làm điều gì đó để đẩy họ lùi lại phía sau, chúng tôi cố gắng phòng ngự từ tuyến đầu và sau đó, chúng tôi giành lấy thành quả khi giành được bóng. Đó là về tinh thần đồng đội, là về nỗ lực hết sức mình”.

Tin cùng chuyên mục