Alvaro Negredo: Tìm lại hào quang

Tỏa sáng với cú đúp vào lưới Leicester City, Alvaro Negredo thấp thoáng cho thấy hình ảnh chân sút ghi bàn hàng đầu ngày nào sẽ tái hiện lại trong màu áo Middlesbrough.

Đến với đội chủ sân Riverside mùa hè vừa qua, Negredo không chỉ mang sứ mệnh với chính bản thân là tìm lại hình ảnh “sát thủ” ngày nào trong màu áo Sevilla, thêm vào đó, còn gánh trên vai trọng trách gia cố hơn sức mạnh cho hàng công Middlesbrough.

Đầu xuôi khi trận mở màn gặp Stoke City, cựu tiền đạo Man.City đã có “show” diễn không thể mong đợi hơn khi ghi 1 bàn, đồng thời đóng góp nhiều vào mặt trận tấn công của The Boro. Trớ trêu thay từ đây, chân sút người Tây Ban Nha không thể xướng tên trên bảng điện tử ở bất kỳ trận đấu nào, cho đến trước vòng 13.

Rất nhiều nguyên nhân được đưa ra, nào là Negredo “hết thời”, nào là chiến thuật của HLV Aitor Karanka áp dụng không phù hợp. Tuy nhiên, Negredo vẫn miệt mài tập luyện để chứng minh năng lực cá nhân. Chứng kiến sự chuyên nghiệp của cậu học trò, HLV Karanka không thể giấu được sự khâm phục: “Tôi làm việc với anh ấy mỗi ngày, trên sân Alvaro (Negredo) rất tích cực và tôi tin anh ấy sớm ghi bàn.”

 Negredo lập cú đúp trong trận đấu với Leicester

Niềm tin thầy và trò cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Ở cuộc đối đầu trên sân King Power, chính Negredo có pha chạm bóng tinh tế sau đường chuyền của Gaston Ramirez để ghi bàn. Pha lập công trên không chỉ chấm dứt chuỗi 11 trận “tịt ngòi” liên tiếp của tiền đạo người Tây Ban Nha, quan trọng hơn, còn xóa bỏ đi áp lực từ dư luận bấy lâu nay mà Negredo luôn phải gánh chịu. Nếu như pha ghi bàn mở tỷ số cho thấy sự nhạy bén tinh tế, ở tình huống nâng lên 2-1, cựu tiền đạo Man.City cho thấy sự tinh quái vốn có của những trung phong hàng đầu. Chạy chỗ thông minh để loại bỏ 3 hậu vệ đối phương, Negredo còn thể hiện sự quyết đoán cần thiết trong dứt điểm.

Chỉ trong 1 trận đấu, những phẩm chất vốn quý ngày nào “ngủ yên” ở Negredo đã trỗi dậy mạnh mẽ.

CHÍ LIÊM

Tin cùng chuyên mục