Alvaro Morata: “Premier League rực lửa”

Chân sút người Tây Ban Nha Alvaro Morata đang hưởng thụ cuộc sống mới ở Chelsea, ở Premier League trong một tâm trạng thoải mái và tươi tắn, anh miêu tả giải Ngoại hạng Anh như là một giải đấu “rực lửa” và có tốc độ điều bóng nhanh hơn rất nhiều so với La Liga hay là Serie A.
Morata nhanh chóng hưởng thụ cuộc sống ở Premier League, ở Chelsea
Morata nhanh chóng hưởng thụ cuộc sống ở Premier League, ở Chelsea

Morata đã ghi 3 bàn cho Chelsea trong 4 trận khởi đầu mùa giải, và đóng góp 2 đường kiến tạo. Đây là thành tích rất ấn tượng phản ánh đúng chất lượng của bản hợp đồng kỷ lục CLB mà Chelsea đã mua hồi đầu mùa.

Từng ghi được 29 bàn cho Real Madrid và 23 bàn cho Juve, Morata hứa hẹn sẽ tạo ra những con số ấn tượng hơn trong màu áo của đội bóng Tây London. Nhưng quan trọng nhất, anh đang sống, và hô hấp trong nhịp thở rực lửa của “Nhà vua Chelsea”, của cả giải Ngoại hạng Anh.

Phát biểu trên trang web của CLB, Morata cho biết: “Ở thời điểm này, tôi mới chỉ có thể ghi bàn và kiến tạo bằng đầu cho Chelsea, vì thế, tôi hy vọng sẽ sớm sử dụng tốt đôi chân của mình. Nhưng sự thật là, bóng đá ở Anh có sự khác biệt so với ở Ý và ở Tây Ban Nha. Bạn không có thời gian để bình tĩnh hay thư giãn, bởi vì tất cả mọi thời điểm, bóng luôn cháy lửa. Bạn cần phải có một điều kiện thật tốt để thi đấu ở đây, tiếp cận mọi trận đấu với một tâm lý thật tốt”.

Alvaro Morata: “Premier League rực lửa” ảnh 1 Kỹ năng ghi bàn bằng chân là thứ Morata nhắm tới, nhưng trước mát, anh đã có kỹ năng... tắc bóng rất tốt.
“Trong việc tạo dấu ấn, nó có thể tương tự như ở Ý, khi những đội bóng không phải là những thế lực hàng đầu – những đội bóng này thi đấu rất chắc chắn và đôi khi, rất khó để chúng tôi có thể bẻ gãy và khuất phục họ. Nhưng sau đó, khi đối mặt với những đội bóng muốn chơi bóng, bạn có thể tìm được khoảng trống. Đó là khi bạn tìm ra được những khoảng trống để tấn công các đội bóng khác”, Morata nhận định.

Morata cũng cho ý kiến về cơ hội của Chelsea ở Champions League năm nay. Tiền đạo “siêu đánh đầu” người Tây Ban Nha tự tin rằng The Blues có thể tiến xa ở đấun trường châu Âu mùa này nếu biết cách tiếp cận những trận đấu với một thái độ đúng đắn: “Đây là một giải đấu tuyệt vời. Với tất cả những đội bóng mà tôi đã từng chơi ở đấu trường Champions League, tôi đều đã lọt đến trận đấu chung kết, vì thế, tôi hy vọng sẽ làm được điều tương tự trong mùa này. Rất khó để đăng quang ngôi vô địch, nhưng chúng tôi có một đội hình hay ho và với một tâm lý mạnh mẽ, chúng tôi có thể làm được những điều tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục