Alvarez dốc sức chuẩn bị cho trận đấu với “quái thú”

Alvarez đang phải dốc hết sức lực của mình để chuẫn bị cho trận đấu với võ sĩ “sát thủ” người Kazakhstan Gennady Golovkin.
Alvarez dốc sức chuẩn bị cho trận đấu với "quái thú"
Alvarez dốc sức chuẩn bị cho trận đấu với "quái thú"

“Quái thú” chính là từ mà Oscar De La Hoya – võ sĩ lừng danh một thời hiện là ông bầu của tay đấm người Mexico Saul “Canelo” Alvarez – dùng để miêu tả đối thủ của Alvarez, võ sĩ “sát thủ” người Kazakhstan Gennady Golovkin (còn có biệt danh là “Triple G”, đang sở hữu 5 đai vô địch hạng trung của WBA (Supers), WBC, IBF, IBO và The Ring, và cũng đang sở hữu thành tích toàn thắng 37 trận, trong đó có 33 trận thắng bằng knock-out) trong trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 16-9 tới đây. Để chuẩn bị cho trận đấu “hiểm nguy rình rập” này, Alvarez đang phải dốc hết sức lực của mình…

Alvarez dốc sức chuẩn bị cho trận đấu với “quái thú” ảnh 1 Alvarez trong một bài tập thể lực
Alvarez đang tìm kiếm trận thắng quyền Anh chuyên nghiệp thứ 50, nhưng để giành được chiến thắng, chắc chắn anh phải trả một cái giá rất đắt, hoặc… anh cũng chẳng thể đánh bại Golovkin trong trận đấu này. Để chuẩn bị cho trận đấu “sống mái” này, Alvarez tuân thủ một chế độ chuẩn bị khắc nghiệt với những bài tập nặng trong phòng thể lực, sau đó là tập các đòn đánh và phòng thủ trên sàn đài trước khi hồi phục cơ thể trong một buồng xông hơi khép kín (để đảm bảo việc tuần hoàn máu, mang lại oxy mới mẻ cho cơ thể) nhưng vẫn phải măng găng tay và quần thi đấu.
Alvarez dốc sức chuẩn bị cho trận đấu với “quái thú” ảnh 2 Alvarez trước...
Alvarez dốc sức chuẩn bị cho trận đấu với “quái thú” ảnh 3 ...Và sau khi xông hơi
Đánh giá về đối thủ sắp tới của “học trò” mình, De La Hoya thẳng thắng thừa nhận: “Golovkin là một con quái thú, là một cỗ máy và không thể chn đứng. Khi anh ta tung ra cú đấm, cứ như thể đó là những cú đấm mang theo lượng chất nổ khổng lồ. Anh ta luôn luôn tiến lên phía trước, không bao giờ lùi lại và luôn muốn mang đến một màn trình diễn kịch tính. Kế hoạch của anh ta là đấm gục Alvarez, với chiến lược cũ – tiến lên và không bao giờ lùi lại, tung ra những cú đấm ngay từ khi khởi đầu. Chúng tôi sẽ chờ đợi một vụ nổ vào ngày 16-9 này. Nhưng sự tự tin của Canelo đang ở mức cao nhất. Và đó chính là sự nguy hiểm của một võ sĩ trẻ như cậu ấy. Cậu ấy phải tự tin, sẽ tự tin nhưng cũng sẽ thận trọng vì ở phía đối diện cũng có một võ sĩ có cùng suy nghĩ, cùng cảm xúc, đang cảm thấy mạnh mẽ, tuyệt đối tin tưởng là sẽ không ai có thể chận đứng được mình”.
Alvarez dốc sức chuẩn bị cho trận đấu với “quái thú” ảnh 4 "Quái thú" Golovkin theo miêu tả của Oscar De La Hoya

Tin cùng chuyên mục