Alphonse Areola tỏa sáng trong chiến thắng của PSG

PSG may mắn giành thắng lợi 1-0 trước Bordeaux nhờ pha kiến tạo của Edinson Cavani cho Lo Celso ở phút 76, nhưng công lớn thuộc về thủ thành  Alphonse Areola, người ngăn cản mọi cú sút của đội chủ nhà.
Thủ môn Alphonse Areola
Thủ môn Alphonse Areola

Javier Pastore được ra sân ngay từ đầu nhưng anh không thể giúp PSG chiếm ưu thế trước chủ nhà Bordeaux nên bị thay ra ở phút 65. Kylian Mbappe vừa có trận đấu tưng bừng trước Caen ở Cúp Quốc gia hôm thứ Năm đã có hơn 80 phút bế tắc ở Bordeaux. PSG may mắn giành thắng lợi 1-0 nhờ pha kiến tạo của Edinson Cavani cho Lo Celso ở phút 76.

PSG đã có 90 điểm khi Ligue 1 vẫn còn 4 vòng đấu nữa nên đội bóng thủ đô Paris có khả năng sẽ kết thúc mùa giải với 100 điểm. HLV Unai Emery khen ngợi các học trò sau 90 phút nhọc nhằn là đã cố gắng duy trì tinh thần thi đấu dù đã đăng quang. Tinh thần đó sẽ giúp cho PSG tiến vào trận chung kết Cúp Quốc gia với Les Herbiers vào ngày 9-5 tới một cách mạnh mẽ.

Trong trận thắng Bordeaux, người chơi hay nhất là thủ môn Alphonse Areola với điểm 9/10. Bordeaux có cả thảy 21 cú sút thì 8 cú sút trúng đích. Cả 8 cú sút của Bordeaux đều bị Areola chặn đứng. PSG chỉ có 10 lần sút thì 2 lần trúng đích. Đây là thành tích tốt nhất của Areola ở Ligue 1 và cũng là thành tích tốt nhất của PSG ở Ligue 1 kể từ khi cựu thủ môn Salvatore Sirigu có 8 pha cứu thua ở trận gặp St Etienne hồi tháng 12-2011.

Trước thông tin PSG sẽ mua thủ môn mới đẳng cấp cho mùa giải tới, Areola thực sự lo lắng và nhân dịp phát biểu sau trận thắng Bordeaux đã phát biểu “Tôi đã chơi tốt kể từ đầu mùa. Hợp đồng vẫn còn tới hè 2019. Tôi sẽ chờ coi quyết định của HLV mùa giải tới mới tính toán tương lai cho mình. Tôi xứng đáng bắt chính ở PSG sau những gì tôi đã thể hiện ở mùa giải này”.

Tin cùng chuyên mục