Alisson tiết lộ gây sốc, phải rời Roma trong nước mắt

Thủ thành Alisson vừa lần đầu tiên tiết lộ về nội tình thương vụ chuyển đến Liverpool, cho biết anh đã khóc khi buộc phải rời AS Roma.

Alisson đã hòa nhập nhanh để trở thành chỗ dựa cho Liverpool. Ảnh: Getty Images
Alisson đã hòa nhập nhanh để trở thành chỗ dựa cho Liverpool. Ảnh: Getty Images

Sau 2 mùa giải thành công cùng AS Roma, thủ thành 26 tuổi người Brazil đã chuyển đến Liverpool với giá lên đến 65 triệu bảng trong mùa hè vừa qua. Rời thủ đô Italia để gia nhập đội bóng vừa loại chính Roma ở bán kết Champions League, những tưởng đó là sự lựa chọn hợp lý cho tham vọng vươn cao về sự nghiệp. Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn mới đây trên Gazzetta dello Sport, thủ thành này đã tiết lộ những điều đầy bất ngờ.

Alisson nhấn mạnh: “Thật khó khăn khi phải rời Rome. Tôi đã khóc rất nhiều, cùng với vợ tôi. Tôi tin đã đưa ra một quyết định thật sự chuyên nghiệp, vì tôi có một bước tiến lớn trong sự nghiệp và Roma sẽ kiếm được một khoản tiền khổng lồ. Nhưng, tôi đã đến Liverpool với một trái tim tôi đầy nước mắt. Tôi đã có 2 năm đặc biệt ở Rome. Con gái tôi sinh ra ở đó và tôi có rất nhiều bạn bè ở trong lẫn ngoài sân bóng”.

“Rời Roma là quyết định lớn, và tất nhiên phải xuất phát từ lý do thật sự quan trọng. Tôi có tham vọng lớn và Liverpool cũng vậy, và giờ tôi đang thi đấu ở giải vô địch lớn nhất thế giới. Serie A không kém quá nhiều so với Premier League, nhưng đó là giải đấu hoàn toàn khác và ít căng thẳng hơn”.

Alisson cũng thừa nhận việc hâm mộ Jurgen Klopp thời nhà cầm quân này còn dẫn dắt Borussia Dortmund, đã tác động rất lớn đến quyết định của anh: “Khi 2 CLB đạt được thỏa thuận sơ bộ, Klopp gọi tôi vài lần trên FaceTime và ông giải thích cho tôi những dự án lớn và những gì chúng tôi sẽ làm cùng nhau tại Liverpool. Tôi rất ngưỡng mộ ông ấy trong những năm ở Dortmund. Tôi thật sự không muốn bỏ qua cơ hội được làm việc cùng ông ấy”.

Tin cùng chuyên mục