Alexander Povetkin: Sư tử trắng nước Nga

Chiến thắng của “Sư tử trắng nước Nga” Alexander Povetkin trước tay đấm người Anh David Price chính là điểm sáng mà người dân xứ sở Bạch Dương có thể cảm thấy tự hào. Trước trận Anthony Joshua – Joseph Parker, cờ Nga đã được phất cao ở SVĐ Thiên niên kỷ…

Alexander Povetkin, biểu tượng mới của làng quyền Anh xứ sở Bạch Dương
Alexander Povetkin, biểu tượng mới của làng quyền Anh xứ sở Bạch Dương

Trong những ngày này, Povetkin đã trở thành “biểu tượng mới” của nước Nga. Võ sĩ từng bị lãng quên suốt một thời gian dài vừa qua, sau trận thua Vladimir Klitschko hồi 5 năm trước, đã phất cao ngọn cờ Nga tại SVĐ Thiên niên kỷ của xứ Wales, sau khi đấm gục tay đấm của nước chủ nhà là Price ngay ở hiệp đấu thứ 5 trong trận tranh các đai hạng nặng của WBA (Inter-Continental) và WBO (International).

Povetkin đã giành chiến thắng áp đảo sau khi đấm gục đối thủ một lần khác nữa trong hiệp đấu trước đó, khiến Price đổ máu trên mặt. Ở hiệp đấu thứ 5, một cú đấm tay phải của “Sư tử trắng nước Nga” đã khiến Price choáng váng và chao đảo, 2 tay phòng thủ buông thõng xuống thân người.

Nhân cơ hội đó, Povetkin tiếp tục tung ra một cú đấm móc tay trái trúng ngay cằm của Price và quật đổ anh này xuống sàn đài. Ngay lập tức, máu xịt ra từ miệng của Price. Cú ra đòn của Povetkin nặng đến nỗi, Price nằm bất động trên sàn trong khoảng 2, 3 phút để chờ bác sĩ vào chăm sóc chấn thương. Chiến thắng của Povetkin, đã diễn ra ngay trước khi AJ bước ra sàn đài tranh ngôi Quyền Vương với Parker, và nó đã biến Povetkin trở thành “kẻ thách thức số 1” dành cho AJ ở WBA.

Tuy vậy, rất có thể, trận đấu giữa AJ và Povetkin sẽ không diễn ra trong một tương lai gần, nếu nó là một thực tế. AJ đang bận bịu với những kế hoạch cao hơn, to lớn hơn, như đối đầu với Tyson “giận dữ” Fury, để xem ai mới thật sự là Quyền Vương số 1 của làng quyền Anh quốc, hay như trận “tử đối đầu” với Deontay “cuồng nộ” Wilder, để thống nhất làng quyền các lục địa Á, Âu – châu Đai dương và châu Mỹ. Povetkin chưa phải là đối thủ “trong tầm mắt” của AJ.

Trong khi đó, Povetkin cũng muốn đấu với một tay đấm “dưới tầm AJ một chút” đó là một võ sĩ Anh quốc khác, Dillian Whyte – người cũng thể hiện ước muốn được đấu với Povetkin ngay sau khi Povetkin đấm gục Price. Ngay sau khi Povetkin giành được trận thắng thứ 34/35 trận đấu, và là trận knock-out thứ 24 trong sự nghiệp, Whyte đã xuất hiện trước ống kính truyền hình trong tư cách một khán giả ở SVĐ Thiên niên kỷ và tuyên bố: “Tôi sẽ thượng đài với anh ta trong trận đấu tiếp theo. Hãy xúc tiến để trận đấu đó diễn ra. Povetkin là một võ sĩ giỏi, một người rất mạnh mẽ. Nhưng tôi biết phải làm những gì để đánh bại anh ta. Bạn cần phải có những cú đấm thọc tay trái cực mạnh để giã cho Povetkin suốt cả ngày”.

Ngay sau đó, ông bầu của AJ, Eddie Hearn lên tiếng cho biết: “Với chiến thắng này, Povetkin sẽ là tay đấm thách thứ số 1 với AJ. Nhưng tôi muốn đề xuất với anh ta một trận đấu khác, sẽ diễn ra vào tháng 6 tới đây, nếu anh ta mong muốn, đó là đấu với Whyte”.

“Sư tử trắng nước Nga” đang quay lại sàn đài đầy mạnh mẽ. Và hy vọng, lá cờ của nước Nga sẽ tiếp tục được phất cao khi anh này lãnh trọng trách đối đầu với các tay đấm khét tiếng của nước Anh, trước mắt là Whyte…

Một số hình ảnh trong trận Alexander Povetkin đấm gục David Price
Alexander Povetkin: Sư tử trắng nước Nga ảnh 1
Alexander Povetkin: Sư tử trắng nước Nga ảnh 2
Alexander Povetkin: Sư tử trắng nước Nga ảnh 3
Alexander Povetkin: Sư tử trắng nước Nga ảnh 4



Tin cùng chuyên mục