Alaves - Real Madrid 1-2: Sao trẻ tỏa sáng, Real thắng chật vật

Với cú đúp của Dani Ceballos, Real Madrid đã có chiến thắng trước Alaves. Tuy nhiên, 3 điểm thầy trò HLV Zinedine Zidane có được rất chật vật, nếu không nói cũng nhờ vào may mắn.

Real có được 3 điểm nhờ vào tỏa sáng của Ceballos (24). Ảnh: Getty Images
Real có được 3 điểm nhờ vào tỏa sáng của Ceballos (24). Ảnh: Getty Images

Quyết định đúng của Zidane

Đang bị “bão” chấn thương tàn phá nghiêm trọng, nhưng đối đầu với Alaves, HLV Zidane vẫn mạnh dạn sử dụng đội hình có phần lạ lẫm. Nhìn vào sơ đồ xuất phát, sẽ phát sinh 2 luồng ý kiến. Một, thuyền trưởng của Real quá coi thường đối thủ khi để những ngôi sao dự bị được ra chứng tỏ năng lực thay cho trụ cột không bị chấn thương, điển hình là Ceballos. Hai, HLV Zidane tin vào các học trò, cùng với đó nếu “cất” được trụ cột nào trên ghế dự bị sẽ càng tốt khi giữa tuần là Champions League.

Tuy nhiên, dù mục đích gì từ chiến lược gia người Pháp, sự thay đổi trên vẫn mang lại hiệu quả. Sau hơn 10 phút đầu thi đấu bế tắc, đội khách đã có bàn mở tỉ số. Tận dụng tình huống cắt bóng không dứt khoát từ hậu vệ đối phương, Ceballos nhanh chân kết thúc mở tỉ số trận đấu.

Cứ tưởng khai thông thế bế tắc, lối chơi của Real sẽ thanh thoát hơn. Thực tế không phải vậy, Alaves vẫn cố trung thành vào chiến thuật phòng ngự phản công đề ra. Điều này gây nhiều khó khăn cho Real, đặc biệt trong bối cảnh Cristiano Ronaldo bị phong tỏa gần như suốt thời gian hiệp một.

Và khi Los Blancos vẫn mải mê tìm kiếm bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 40, Manu Garcia đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Niềm vui không kéo dài lâu, 3 phút sau, Ceballos tiếp tục chói sáng với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 sau sai lầm của thủ thành đối phương. 2 bàn trong ngày được trao cơ hội đá chính, Ceballos chứng tỏ việc HLV Zidane đặt niềm tin vào anh không sai.

Ronaldo bao giờ mới ghi bàn?

Trong trận đấu được bố trí vai trò tiền đạo cắm, 45 phút đầu chứng kiến Ronaldo dường như không thể hiện được gì nhiều, nếu không nói “mất tích”. Nhưng thời gian hiệp hai thì khác, sự di chuyển rộng phần nào giúp tiền đạo 32 tuổi thoát khỏi sự đeo bám từ đối phương.

Điều này đã giúp cho siêu sao người Bồ Đào Nha có được nhiều cơ hội dứt điểm hơn, rõ nhất là pha kết thúc trúng cột dọc ở phút 63. Không lâu sau đó, tình huống bỏ lỡ đáng tiếc hơn của Sergio Ramos với cú dứt điểm cận thành không thành công.

Khi những cơ hội mà Ronaldo cùng với đồng đội không tận dụng được, Real suýt trả giá. Phút 76, Alfonso Pedraza chẳng thể tận dụng thành công cơ hội có được với pha dứt điểm trúng cột dọc.

Tổng thể 6 pha dứt điểm cả trận, Ronaldo không ghi được bàn. Và nếu tính luôn cả trận đấu trước với Betis, tiền đạo người Tây Ban Nha đã có đến 18 pha kết thúc mà “tài khoản” ở mùa giải mới vẫn chưa mở. Đây có thể được xem là vấn đề khiến HLV Zidane cảm thấy đau đầu.

Tin cùng chuyên mục