Cúp UEFA 2006 - 2007

Ajax, Feyenoord, Parma, Sevilla vào vòng bảng

Các đội bóng lớn – và là những nhà cựu vô địch cúp UEFA – như Ajax Amsterdam, Feyenoord (đều của Hà Lan), Parma (Ý) và Sevilla (Tây Ban Nha) đều giành đượcnhững chiến thắng cần thiết để đoạt vé vào vòng đấu bảng. Thế là, cái bảng danh sách 80 đội dài dằng dặng đã được cắt đi còn… một nửa.

Ajax đánh bại IK Star (Na Uy) 4-0 bằng hai bàn thắng của Markus Rosenberg, một bàn thắng của Zdenek Grygera và một bàn thắng của Ryan Babelwith. Với tổng tỷ số thắng 9-2, Ajax thoải mái bước vào vòng đấu bảng!

Đội bóng đồng hương của Ajax – Feyenoord (nhà vô địch cúp UEFA năm 2002) – lại phải cần đến ưu thế bàn thắng sân khách mới đoạt vé. Sau trận hòa 0-0 lượt đi trên sân nhà, Feyenoord vẫn không thể thắng Lokomotiv Sofia (Bulgaria) trong trận lượt về trên sân khách.

Tuy nhiên, hai bàn thắng ghi được trong trận hòa 2-2 này đã mang Feyenoord đi tiếp vào vòng trong.

Đương kim vô địch Sevilla thắng dễ Atromitos (Hy Lạp) 4-0 và giành vé với tổng tỷ số thắng là 6-1. Trong số bốn bàn thắng ghi được ở trận lượt về, các cầu thủ Sevilla chỉ ghi 2 bàn (do công của Luis Fabiano và Kepa Blanco), hai bàn còn lại là do hai cầu thủ Hy Lạp Vasilios Apostolopoulos và Dimitrios Ioannoy… đá phản lưới nhà!

Còn Parma thắng đại diện của Nga Rubin Kazan 1-0 nhờ công của cầu thủ 18 tuổi Daniele Paponi (đây cũng là bàn đầu tiên của anh này trong sự nghiệp thi đấu). Như vậy, Parma thắng chung cuộc 2-0.

Các nhà cựu vô địch khác như Tottenham (vô địch năm 1972 và 1984), Eintracht Frankfurt (vô địch năm 1980) và Bayer Leverkusen (vô địch năm 1988) cũng đều giành vé vào vòng đấu bảng. Ngoài ra, các đại diện tiếng tăm của Premier League, Primera Liga hay Ligue 1 như Newcastle, Blackburn, Celta Vigo, Osasuna, Espanyol, Paris Saint-Germain, Auxerre và Lens… đều đạt được mục tiêu.

Tuy nhiên, có hai tên tuổi gây thất vọng là Schalke 04 (Đức) và Marseilles (Pháp). Schalke thua Nancy 1-3 ở trận lượt về và thua tổng cộng 2-3 sau hai lượt trận. Marseilles bất ngờ thua 2-4 trên sân Mlada Boleslav và chấp nhận bị loại với tổng tỷ số thua 3-4.

Trong một trận đấu đáng chú ý khác, Palermo thắng West Ham 3-0 và giành thắng lợi chung cuộc 4-0.

HOÀNG DƯƠNG
 

Tin cùng chuyên mục