Ai thay thế Lahm?

Rafinha, Joshua Kimmich và Sebastian Rudy được xem là những lựa chọn khả dĩ nhằm thay thế cho Philipp Lahm để trấn giữ bên cánh phải trong hàng phòng ngự của Bayern Munich.  
Từ trái qua phải: Rafinha, Joshua Kimmich và Sebastian Rudy .
Từ trái qua phải: Rafinha, Joshua Kimmich và Sebastian Rudy .
Đội trưởng Philipp Lahm của Bayern Munich đã giã từ sân cỏ sau một sự nghiệp lừng lẫy, để lại cho CLB một câu hỏi vẫn chưa có lời giải rõ ràng: Ai sẽ thay thế anh? Làm thế nào để bạn thay thế một huyền thoại? Dưới đây là những lựa chọn đang được cân nhắc tại Allianz Arena.

Rafinha: Kẻ thế vai trung thành

Rafinha đã phải chờ đợi khá lâu. Kể từ năm 2011, cựu cầu thủ của Schalke đã phải sống trong sự kiên nhẫn để cho đến bây giờ sự chờ đợi cũng đã kết thúc. Trong thời gian gần đây, Rafinha từng nói với bundesliga.com rằng: “Mùa tiếp theo sẽ là mùa của tôi và tôi không thấy bất cứ ai khác ngoài tôi chơi ở vị trí hậu vệ phải”. Đáng tin cậy trong phòng ngự hơn so với quãng thời gian chơi bóng tại Gelsenkirchen, cầu thủ người Brazil tin rằng anh luôn “chơi tốt trong mỗi lần được ra sân”, và theo những người trong nội bộ thì anh là “một thủ lĩnh trong phòng thay đồ”.

Có nhiều kinh nghiệm ở vai trò hậu vệ phải nhưng điều bất lợi là Rafinha sẽ bước sang tuổi 32 vào tháng 9 này, không phù hợp với kế hoạch thậm chí là cho tương lai gần.  

Joshua Kimmich: Người được chọn?

Khi cho rằng “sẽ tốt đẹp nếu Bayern có kế hoạch với cậu ấy ở vị trí này trong tương lai”, rõ ràng HLV Joachim Loew của đội tuyển Đức có những lý do riêng khiến ông muốn Kimmich được chơi ở vị trí hậu vệ phải vì ông phải tự giải quyết câu đố mà Lahm đặt ra cho mình. Với màn trình diễn của Kimmich tại Euro 2016, tuyên bố của HLV Loew thật sự rất quan trọng, và ông không phải là người duy nhất nhìn thấy một chút nào đó của Lahm ở tuổi 22. Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge của Bayern cho biết: “Cậu ấy sẽ là người kế nhiệm Philipp Lahm với chúng tôi, đó là điều rõ ràng”.

Tài năng của Kimmich đầy hứa hẹn, đủ để kế nhiệm cho người đàn anh danh tiếng của mình. Tuy nhiên, không giống như Rafinha, Kimmich không phải là chuyên gia ở vị trí này mà với huấn luyện viên Ancelotti, ông rất cần sự vững chắc ở hàng hậu vệ.   

Sebastian Rudy: Gương mặt mới

Giống như Kimmich, Rudy đã chuyển từ hàng hậu vệ lên hàng tiền vệ và điều đó lặp lại nhiều lần trong suốt sự nghiệp của anh. HLV Julian Nagelsmann của Hoffenheim cũng đã sử dụng Rudy ở vị trí tiền vệ trong hầu hết thời gian ở mùa bóng vừa kết thúc, kể cả khi ông chơi với sơ đồ 3-5-2.

Rudy có phong độ khá ổn định. Thế nhưng, nếu như Kimmich có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải thì tại sao lại lãng phí tầm ảnh hưởng của Rudy ở tuyến giữa, nhất là khi Xabi Alonso cũng đã treo giày? 

Tin cùng chuyên mục