Ai sẽ thắng quả bóng vàng FIFA ?

Lần đầu tiên trong lịch sử, FIFA và tuần báo France Football đã hợp nhất 2 danh hiệu cao quý trong năm để hình thành giải thưởng danh giá duy nhất mang tên Quả bóng vàng FIFA. Ai sẽ là người đầu tiên nhận được vinh dự này? Nhiều hãng cược đề cử Xavi Hernandez, nhưng không ít hãng trung thành với Wesley Sneijder.
Ai sẽ thắng quả bóng vàng FIFA ?

Lần đầu tiên trong lịch sử, FIFA và tuần báo France Football đã hợp nhất 2 danh hiệu cao quý trong năm để hình thành giải thưởng danh giá duy nhất mang tên Quả bóng vàng FIFA. Ai sẽ là người đầu tiên nhận được vinh dự này? Nhiều hãng cược đề cử Xavi Hernandez, nhưng không ít hãng trung thành với Wesley Sneijder.

Ai sẽ thắng quả bóng vàng FIFA ? ảnh 1

Xavi Hernandez nhiều hy vọng sẽ thắng giải năm nay

Có đến 23 cầu thủ có tên trong danh sách ứng viên Quả bóng vàng FIFA 2010 vừa được tiến cử bởi Ban biên tập báo France Football và Ủy ban bóng đá của FIFA do Frank Beckenbauer đứng đầu. Nhưng nổi bật hơn tất cả vẫn là Xavi Hernandez (Tây Ban Nha và CLB Barcelona) và Wesley Sneijder (Hà Lan và Inter Milan). Nếu xét thành tích ở Champions League thì Sneijder vượt xa Xavi; nhưng xét đến World Cup thì Xavi có giá hơn bởi anh là nhà VĐTG, còn Sneijder chỉ là á quân. Không cần nói cũng thấy là tiêu chí của giải thưởng năm nay ưu tiên cho World Cup 2010, trong lúc Champions League chỉ là yếu tố phụ. Chính vì thế cuộc đua tay đôi này rất khó đoán. Ai lẽ thắng Quả bóng vàng đây?

Hãng cược Victor Chandler chọn Xavi là ứng viên số 1 với giá cược đặt 6 ăn chỉ 4. Hãng cược Sky Bet ra giá đặt 2 ăn 7, còn Paddy Power đánh giá thấp ngôi sao Tây Ban Nha với giá đặt 1 ăn đến 12.

Trong khi đó, Wesley Sneijder là ứng cử viên số 1 của hãng Paddy Power với giá đặt 5 ăn 6. Trong lúc Sky Bet đặt David Villa vào vai trò đồng ứng cử viên với Xavi với giá đặt 2 ăn 7.

Phát ngôn viên Darren Haines của hãng Paddy Power nói: “Giải thưởng Quả bóng vàng năm nay có thể là giải thưởng thú vị nhất trong mấy năm qua. Những giải thường gần đây đều thuộc về những nhà vô địch World Cup trong năm chẵn tương ứng và dành cho người thắng Champions League trong năm lẻ. Nhưng Sneijder thắng Champions League và vào chung kết World Cup là một trường hợp nhiều triển vọng phá vỡ thông lệ cũ”.

Phát ngôn viên Dale Tempest của Sky Bet cho rằng: “Phải sàng lọc ra ngôi sao giỏi nhất trong số những ngôi sao sáng, đó chính xác là điều mà Quả bóng vàng năm nay phải thể hiện bằng được. Nhưng cũng chẳng ai ngạc nhiên khi không có một ngôi sao người Anh nào trong danh sách ứng cử viên. Với Ronaldo và Leo Messi chơi dưới sức mình ở đấu trường Nam Phi thì tôi tin là năm nay chỉ có một người duy nhất xứng đáng, đó là Xavi!”

 Hãng cược Victor Chandler xếp thứ tự ứng viên như sau: Xavi (đặt 6 ăn 4), Wesley Sneijder (đặt 4 ăn 6) trong lúc Quả bóng vàng 2009 Lionel Messi chỉ có giá đặt 1 ăn 10. Phát ngôn viên Dave Jenkins của Victor Chandler nói: “Rất khó để tách bạch được rạch ròi Xavi và Sneijder, nhưng tôi cảm giác là cầu thủ Tây Ban Nha trội hơn khi bạn cân nhắc mọi thứ. Xavi tạo ảnh hưởng lớn ở tuyển Tây Ban Nha tại World Cup, và anh ta hiện là trung vệ giỏi nhất thế giới. Anh ta xứng đáng được thừa nhận”, Premier League có một số đại diện như Didier Drogba, Cesc Fabregas và Asamoah Gyan nhưng Victor Chandler chắc chắn là họ chẳng được thứ hạng cao. Hãng này đặt giá Drogba và Fabregas thắng giải là đặt 1 ăn đến 25; còn Asamoah Gyan còn khó hơn hái sao trên trời với giá đặt 1 ăn 40.

Bảng cược của Victor Chandler: Ai sẽ thắng Quả bóng vàng FIFA?

1. Xavi (đặt 4 ăn 6)
2. Wesley Sneijder (đặt 6 ăn 4)
3. Lionel Messi (đặt 1 ăn 10)
4. Diego Forlan (đặt 1 ăn 16)
5. Andres Iniesta (đặt 1 ăn 20)
6. Didier Drogba, Cristiano Ronaldo, Arjen Robben, Cesc Fabregas, David Villa, Maicon, Bastian Schweinsteiger (đặt 1 ăn 25)
13. Carles Puyol (đặt 1 ăn 28)
14. Daniel Alves, Mesut Oezil, Thomas Mueller, Xabi Alonso, Philipp Lahm, Iker Casillas, Julio Cesar, Miroslav Klose (đặt 1 ăn 33)
22. Asamoah Gyan, Samuel Eto’o (đặt 1 ăn 40)

ĐÔNG QUÂN

>> FIFA công bố 23 ứng cử viên Quả bóng vàng 2010: Tây Ban Nha có đến 7 đại diện

Tin cùng chuyên mục