Champions League

Ai sẽ đã cặp với Ronalo trên hàng công trước Bayern?

Vắng Isco, HLV Zidane không quá lo lắng trong việc tìm người thay thế. Nhưng ở trận bán kết lượt về trước Bayern tại tại Champions League, chiến lược gia người Pháp sẽ chọn ai đá cặp với Ronaldo trên hàng công?

Benzema liệu có được chọn đá cặp với Ronaldo trên hàng công. Ảnh: Getty Images
Benzema liệu có được chọn đá cặp với Ronaldo trên hàng công. Ảnh: Getty Images

So với việc vắng mặt Dani Carvajal nơi hàng thủ, việc vắng Isco ít làm đau đầu HLV Zidane hơn rất nhiều bởi hiện tại, Zidane có đủ nhân lực để thay thế tiền vệ người Tây Ban Nha. Trong số đó có Karim Benzema, Gareth Bale và Mateo Kovacic. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây là ai sẽ được chọn để chơi cạnh Ronaldo trên vị trí cao nhất.

trong sơ đồ 4-4-2 hay 4-1-4-1 như lượt đi, hàng tiền vệ 4 người gồm Toni Kroos, Luka Modric, Casemiro và Lucas Vazquez hoặc Marco Asensio sẽ đảm nhận ví trí ở biên. Nếu chọn sơ đồ 4-1-4-1, Zidane cần một hộ công cho Ronaldo. Còn nếu chọn 4-4-2, là người đá cặp. Nhưng ai sẽ thích hợp nhất vào lúc này?

Đầu tiên phải kể đến Benzema, với việc đã có 53 bàn tại Champions League, kinh nghiệm của tiền đạo người Pháp rất hợp cho những trận đấu như thế này. Quan trọng hơn, Benzema cũng rất chịu “làm nền” cho Ronaldo khi cần thiết. Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của Benzema ở hiện tại là phong độ đang sa sút rất nhiều.

Trong khi đó, nếu chọn Bale thì cũng hợp lý dù Bale không có được số bàn thắng như Benzema, đổi lại phong độ của ngôi sao người Xứ Wales sẽ bù đắp những yếu tố khác. Theo đó, Bale với những pha bứt tốc  sẽ phù hợp trong những tình huống phản công nhanh hay tạo đột biến như cuối tuần qua, Bale cũng chơi xuất sắc trong cuộc đối đầu với Leganes. Dẫu vậy, vấn đề là HLV Zidane có dám đặt niềm tin vào anh hay không thôi?

Cuối cùng là Kovacic, ngôi sao người Croatia chưa quen với vai trò đá hộ công sau lưng Ronaldo. Điểm mạnh duy nhất của Kovacic là khả năng chuyền bóng chính xác với trung bình 91%. Nhưng nếu chọn Kovacic, đồng nghĩa HLV Zidane đã lựa chọn “quân bài” được xem thứ yếu nhất trong sơ đồ.

Tin cùng chuyên mục