Ai mới là “báu vật” ở Man.United?

Chân sút số 1 Romelu Lukaku có thể là cầu thủ rất quan trọng, nhưng theo ESPN FC, nguồn tin từ Old Trafford khẳng định Antonio Valencia mới là cầu thủ mà HLV Jose Mourinho cần nhất cho những thời điểm quan trọng.

Antonio Valencia chính là nhân tố quan trọng nhất trong kế hoạch của HLV Jose Mourinho. Ảnh: Getty Images
Antonio Valencia chính là nhân tố quan trọng nhất trong kế hoạch của HLV Jose Mourinho. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 32 đã trở thành một hậu vệ cánh phải số 1 tại Old Trafford kể từ khi Mourinho tiếp quản băng ghế huấn luyện vào năm 2016. Tuy nhiên, Valencia lại không phải là cầu thủ ra sân nhiều nhất của Man.United ở mùa giải này, khi anh chỉ ra sân 7/11 trận ở mọi đấu trường. Nguồn tin nội bộ của CLB cho biết, hạn chế này xuất phát từ kế hoạch sử dụng Valencia của HLV Mourinho nhằm đảm bảo cho anh luôn duy trì phong độ cao nhất ở thời điểm ông cần anh nhất.

Nguồn tin cũng cho biết thêm, thật sự thì nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã đặc biệt “chăm sóc” ngôi sao người Ecuador kể từ mùa qua. Ở hành trình năm ngoái, Valencia chỉ có 43 lần ra sân. Trong đó, chỉ 4 lần đá chính trong 10 trận cuối mùa, nhưng đây chính là kế hoạch của Mourinho và đội ngũ y tế, nhằm đảm bảo cho cầu thủ này có thể sẵn sàng ở mức cao nhất cho trận cầu hệ trọng nhất mùa giải là chung kết Europa League với Ajax Amsterdam.

Từ tiết lộ này, và nhìn lại hành trình của Valencia mùa qua, anh chỉ 28 lần ra sân ở Premier League nhưng đều góp mặt trong những trận quan trọng nhất ở Cúp Liên đoàn và Europa League - cũng là 2 giải đấu mà Quỷ đỏ đăng quang (Valencia cũng đá chính trận khai mua Community Shield thắng Leicester) - phần nào khẳng định cầu thủ này quan trọng với kế hoạch của Mourinho như thế nào. Nên, ở mùa giải này, với việc Valencia đá chính cả 7 trận Premier League nhưng được nghỉ ở trận gặp Basel, CSKA Moscow tại Champions League hay Burton Albion ở Cúp Liên đoàn, thì đã có thể thấy rõ đâu là mặt trận mà Mourinho quan tâm nhất.

Tuy nhiên, HLV Mourinho lúc này đang bị đặt trong tình thế khó xử trước trận đối đầu Liverpool ở vòng 8 Premier League vào ngày 14-10 tới đây. Cầu thủ 32 tuổi hiện trở về phục vụ đội tuyển, đối đầu Chile và Argentina tại vòng loại World Cup 2018. Ngoài rủi ro chấn thương, nỗi lo rất lớn khác là thể lực khi Valencia chơi trận cuối vào thứ ba, di chuyển 9.000 km để trở lại Manchester trước khi cùng đội ra sân tại Anfield lúc 12 giờ 30 trưa (giờ địa phương) ngày thứ bảy.

Tin cùng chuyên mục