Ai khiến Real khủng hoảng “số 9”?

Sau trận đấu với Man.United, vị trí “số 9” của Real Madrid trên hàng công được chú ý nhiều nhất. Để rồi người ta đang tự đặt ra câu hỏi: Los Blancos đang đủ hay thiếu vị trí mà vốn dĩ do Karim Benzema đảm nhận?

Benzema chỉ chơi tốt một nửa trước Man.United. Ảnh: Getty Images

Khi Cristiano Ronaldo chuyển sang Juventus, người ta áp cho Real nhiệm vụ phải gấp rút tìm người thay thế xứng đáng siêu sao người Bồ Đào Nha trong thời gian còn lại thị trường chuyển nhượng. Bởi lẽ những gì Ronaldo để lại rất khó để lấp đầy.

Sau trận đấu với Man.United tại loạt giao hữu International Champions Cup 2018, bất cập đầu tiên mà tờ AS chỉ ra là những vấn đề tồn động trên hàng công Real, cụ thể là vị trí “số 9”. Thẳng thắn và rạch ròi, AS cho rằng chính việc Chủ tịch Florentino Perez bảo vệ Benzema trong nhiều năm đã khiến cho Real hiện chẳng thể có “số 9” nào khác ngoài tiền đạo người Pháp.

Ngày trước, Adebayor và Chicharito đến rồi đi. Gần đây nhất là trường hợp của Alvaro Morata sau khi được bán cho Juve và được mua lại, Real cũng đẩy sang Chelsea. Chính sách chuyển nhượng của Real đã khiến cho Benzema trở nên “một mình một cõi”. Khiến không một cầu thủ nào có thể trụ lại để cạnh tranh nhằm thúc đấy Benzema chơi tốt hơn.

Khi còn ở triều đại Jose Mourinho, chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn thúc đẩy một sự cạnh tranh công bằng giữa Benzema và Gonzalo Higuain. Hễ ai chơi tốt trận đấu này, sẽ được đá chính trận sau và ngược lại. Cứ thế, Benzema và Higuain có giai đoạn “nổ súng” đều đều. Kể từ sau triều đại của Mourinho, mọi thứ không còn. Và sự tình bắt nguồn từ Chủ tịch Perez.

Perez có cái lý riêng mình. Ông từng nói, giữa Benzema là sự tổng hòa giữa Zidane và Ronaldo (Brazil). Ngày Benzema trở về từ Pháp sau nghi án tống tiền clip sex đồng đội, chính Perez đã đứng chờ Benzema trước cửa sân tập để ôm cái ôm trìu mến và dành đôi lời động viên. Ông lờ đi tất cả các thống kê và con số cho hiệu suất của Benzema trên hàng công. Ông cứ nghĩ việc Benzema “làm nền” cho Ronaldo ghi bàn là đã đủ.

Ai khiến Real khủng hoảng “số 9”? ảnh 2 Perez luôn ưu ái Benzema. Ảnh: Getty Images

Nên lúc này, khi Ronaldo bất ngờ ra đi, thì cái thiếu ngay lập trở nên quá rõ ràng. Bây giờ Benzema phải tự thiết lập nên những bàn thắng cho riêng mình. Song, thử hỏi Benzema sẽ kiếm được bao nhiêu bàn ở mùa giải này. Con số 50 bàn ư? Nghe thật viễn vông với Benzema.

Vì Benzema, Perez đã để cho những tiền đạo từ mức độ “được” cho tới tốt nhất lần lượt ra đi. Vì Benzema, Perez phải “diễn thêm vỡ kịch” bề ngoài tuy tỏ ra “mặn” những Harry Kane, Edinson Cavani, và Robert Lewandowski… nhưng thực chất chỉ một sự chú ý kiểu hờ hững “say nắng” chứ chẳng có gì gọi là quyết tâm.

Suy cho cùng, nói như câu kết của tờ AS: “Với màn trình diễn nửa vời của Benzema trước Man.United, tất cả những gì còn thiếu là một trung phong có khả năng chỉ huy hàng công, tận dụng nhiều cơ hội mà các đồng đội của anh ấy tạo ra”.

Số 9 Benzema đang mang, phải chăng bị Chủ tịch Perez “cắt một nửa”?

Tin cùng chuyên mục