Ai đấu với Kane?

Hai mùa liên tiếp, Harry Kane trở thành chân sút đáng sợ nhất của Premier League. Số bàn thắng mà Kane sở hữu lần lượt là 25 và 29 bàn, đều chứng tỏ anh chính là ngôi sao tấn công hiệu quả và đáng kỳ vọng, chứ không phải những ngôi sao tiền tấn của Chelsea, Man.City hay Man.United.
Mùa này, ai trong số những tiền đạo ở Premier League sẽ tranh đoạt ngôi vua với Kane? Lukaku, Morata, Alexis Sanchez hay Sergio Aguero? Nếu không phải là một trong số họ thì giá trị của Kane vẫn đáng kể nhất. Kane được chào mời, nhiều lần bị các ông lớn Premier League dụ dỗ rời Tottenham, nhưng nhiều người bảo Kane thà “làm vua xứ mù” còn hơn phải tranh chấp giành vị trí trên hàng tấn công của các ông lớn ở xứ sở xương mù.

Kane được phục vụ bóng từ những chân chuyền hàng đầu Eric Dier, Dele Alli, Chritian Eriksen…, khá thoải mái và tự do trên tuyến đầu của Tottenham, nên mới đạt đến hiệu suất ghi bàn như thế. Kane rõ ràng hợp với phong cách chơi đầy sức trẻ và nhiệt tình của nhà cầm quân Mauricio Pochettino, hơn là cứng nhắc dưới tay của Conte, Mourinho hay đòi hỏi quá sức từ Pep Guardiola.

Có lẽ, ngoài Pochettino, Kane hợp với kiểu làm của HLV Jurgen Klopp hơn cả. Có điều, Liverpool không hề là đích ngắm mà Kane hướng đến. Sau Tottenham, Kane chắc chắn phải tìm một đội bóng đủ sức giúp anh giành được những danh hiệu châu Âu, cỡ Real Madrid hay Bayern Munich.

Trên thực tế, Lukaku và Sergio Aguero là 2 trong số những chân sút có thể tranh chấp danh hiệu “vua phá lưới” của Premier League mùa 2017-2018. Lukaku đến Man.United đã được cho là một sự giải thoát, có thể giúp tiền đạo người Bỉ thăng hoa hơn vì xung quanh anh toàn là những tiền vệ chuyền bóng rất tốt như Paul Pogba, Juan Mata, Mkhitaryan, Valencia… và quan trọng là người đá cặp Marcus Rashford đang tỏ ra ăn ý trên hàng tấn công. Trường hợp của Sergio Aguero, nếu như tuyến tiền vệ của Man.City hoạt động tích cực hơn, chịu khó mở đường xâm nhập vùng cấm đối phương cho tiền đạo người Argentina, thành quả thu về sẽ không hề nhỏ. Vai trò này đang đặt cả lên vai của cặp Yaya Toure và Kevin de Bruyne.

Tin cùng chuyên mục