Ai chạy nhanh hơn Salah, Mbappe và Sadio Mane?

Trận quyết chiến giữa Liverpool và Paris SG ở Anfield còn mang trong nó những cuộc đua ngấm ngầm, nơi người ta tự hỏi ai chạy nhanh hơn giữa Kylian Mbappe, Sadio Mane và Mo Salah. Nhưng đáp án khiến mọi người ngạc nhiên: Cầu thủ chạy nhanh nhất trên sân hôm ấy là… trung vệ  Virgil Van Dijk!
Virgil Van Dijk hiện là trung vệ nhanh nhất châu A76u.
Virgil Van Dijk hiện là trung vệ nhanh nhất châu A76u.

Máy tính không lầm bao giờ và những con số chính xác cho ta những đáp án thực sự bất ngờ. Trước trận đấu, Jurgen Klopp có không ít lo lắng cho hàng thủ khi phải nghĩ ra cách phong tỏa được Neymar và nhất là ngón đòn chồng cánh trái (Neymar và Di Maria) mà HLV Thomas Tuchel đề ra; cùng lúc ông phải cân nhắc xem hậu vệ cánh Robertson có ngăn được Kylian Mbappe trong cuộc đua tốc độ.
Hồi World Cup, chính Mbappe là nhân tố giúp tuyển Pháp đánh bại Argentina, rồi sau đó là Croatia khi tốc độ bứt phá kinh hồn của mũi nhọn PSG làm điên đảo cầu trường trên đất Nga. Nhưng ở Anfield, Mbappe không mấy khi thể hiện được tốc độ của mình, và dù đã ghi bàn gỡ hòa 2-2, chàng trai 19 tuổi không thực sự là mối đe dọa trước khung thành Alisson như giới chuyên môn dự đoán. Phải chăng sau World Cup chú nhóc người Pháp đã kiệt sức? Thực tế là Mbappe không hề chạy chậm lại mà việc anh không bứt qua được hàng thủ áo đỏ là vì có người chạy… nhanh hơn anh.

Georginio Wijnaldum cũng tranh thủ đua với Mbappe (trái)
Kylian Mbappe và Neymar bị bình luận viên Rio Ferdinand chỉ trích là chơi như thể đang “đi đưa đám”. Cựu trung vệ Manchester United cho rằng chú nhóc Mbappe mất tốc độ nhưng thực tế là hàng tứ vệ Liverpool chạy rất nhanh, từ Trent Alexander-Arnold đến Joe Gomez và Andrew Robertson, nhưng nhanh nhất lại là thủ lĩnh cao to Virgil van Dijk.

Trung vệ người Hà Lan không chỉ to con hơn, khỏe hơn mà còn nhanh hơn Edinson Cavani. Anh không chỉ khóa chặt tiền đạo người Uruguay mà còn tranh thủ phụ.. Robertson đua tốc độ với Mbappe.
Theo máy đo tốc độ của đài BT Sport, Van Dijk là cầu thủ chạy nhanh nhất đêm đó với vận tốc đạt tới 32,4 km/h. Phía sau anh là Mbappe và Robertson cùng có tốc độ 32 km/h, còn Neymar chỉ đạt 31,7 km/h.
Thảo nào mà mỗi khi Mbappe đốc bóng là có một chiếc áo đỏ lướt lên phá mất. Cái giá 75 triệu bảng của trung vệ 27 tuổi mà Jurgen Klopp mua từSouthampton quả là “đắt sắt từng miếng”.

Mô tả ảnh

Tin cùng chuyên mục