Ai Cập - Uruguay 0-1: Không Salah, Ai Cập thua trận mở màn

Khác với tuyên bố đầy tự tin trước buổi tập cuối cùng, HLV Hector Cuper đã không điền tên chân sút số 1 Mohamed Salah trong thành phần xuất phát của tuyển Ai Cập, nên cũng sẽ hiểu khi đại diện châu Phi phải chịu thế trận thua thiệt trước Uruguay.

Mohamed Abdelshafy (trái, Ai Cập) tranh bóng với Nahitan Nandez (Uruguay). Ảnh: Getty Images
Mohamed Abdelshafy (trái, Ai Cập) tranh bóng với Nahitan Nandez (Uruguay). Ảnh: Getty Images

Sau buổi tập hôm thứ năm, HLV Cuper khá tự tin khi tuyên bố Salah có thể xuất phát nếu anh cảm thấy sẵn sàng. Tuy nhiên, thành phần ra sân đối đầu Uruguay cuối cùng đã không có tên ngôi sao của Liverpool, Amr Warda sẽ là cái tên thay thế cho ngôi sao đã ghi 44 bàn mùa qua bên cánh phải của sơ đồ 4-2-3-1. Tiền đạo đang khoác áo Al Ahly, Marwan Mohsen sẽ đá vị trí mũi nhọn.

Uruguay với chất lượng đội hình vượt trội, bao gồm 2 chân sút khét tiếng Edinson Cavani và Luis Suarez trên hàng công trong sơ đồ 4-4-2, đã đẩy mạnh thế trận tấn công. Tuy nhiên, cũng phải đến phút thứ 8 đại diện Nam Mỹ mới có tình huống dứt điểm đầu tiên, nhưng Cavani không thành công.

Áp lực dần được Uruguay đẩy cao hơn, cơ hội rõ ràng nhất cũng đến. Phút 24, xuất phát từ một tình huống phạt góc, bóng trôi về cột xa có Suarez chờ sẵn, nhưng chân sút danh tiếng của Barceona lại dứt điểm chệch cột từ cự ly gần.

Ai Cập - Uruguay 0-1: Không Salah, Ai Cập thua trận mở màn ảnh 1 Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Luis Suarez. Ảnh: Getty Images

Đây cũng là tình huống nguy hiểm nhất của hiệp 1, trong đó, đáng thất vọng nhất vẫn là Uruguay khi thế trận chủ động của họ không đồng nghĩa tỷ lệ thuận với cơ hội ghi bàn. Trong 6 lần dứt điểm, Uruguay chỉ 1 lần đưa bóng tìm đúng hướng trong lúc, Ai Cập dù chơi phản công vẫn có thể dứt điểm đúng hướng 2 lần trong 4 nỗ lực.

Ngay phút đầu tiên của của hiệp 2, vẫn là Suarez có cơ hội rõ ràng để khai thông thế bế tắc, nhưng nỗ lực dứt điểm từ góc hẹp của chân sút này đã tìm đến... đầu gối thủ thành Mohamed El Shenawi.

Phút 73, thêm một cơ hội rõ ràng nữa đến với Suarez, nhưng một lần nữa anh cho thấy đây là trận đấu mà bản năng săn bàn đã bị lãng quên. Chân sút 31 tuổi đã có cơ hội đối mặt thủ thành El Shenawi, nhưng lần lữa trong quyết định chích bóng của anh đã khiến cơ hội trôi tuột trước mũi giầy.

Suarez gây thất vọng, nhưng người đá cặp của anh trên hàng công chẳng may mắn hơn. Phút 83, từ pha đánh đầu chuyền bóng của Suarez, Cavani tung cú vô lê cực căng ngay rìa khu cấm nhưng phản xạ xuất sắc của thủ thành El Shenawi đã từ chối. Đến phút 88, lần này là từ tình huống đá phạt, Cavani lại đưa bóng tìm đến cột dọc.

Ai Cập - Uruguay 0-1: Không Salah, Ai Cập thua trận mở màn ảnh 2 Pha đánh đầu ghi bàn mang về chiến thắng 1-0 cho Uruguay của Jose Gimenez.
Trong thế trận bức bối đó, Uruguay lại cậy nhờ vào tình huống cố định, và thật may họ đã thành công ở phút cuối cùng. Từ tình huống đá phạt gần cột phạt góc bên cánh phải, Carlos Sanchez đã đưa bóng chính xác để trung vệ Jose Gimenez bật cao đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với kết quả này, Uruguay chỉ xếp nhì bảng phía sau chủ nhà Nga, đội tạm thời có ưu thế hơn sau trận thắng vang dội Saudi Arabia 5-0. Mặc dù vậy, chính Uruguay mới là đội có nhiều cơ hội giành tấm vé đầu tiên vào vòng 16 đội, khi lượt trận tới họ chỉ gặp “túi đựng bóng” Saudi Arabia, còn Nga sẽ vấp phải sực phản kháng mạnh mẽ trước một Ai Cập.

Tin cùng chuyên mục