World Cup 2018

Ai Cập không thể quá dựa vào Salah

Tuyển Ai Cập hy vọng Mohamed Salah sẽ hồi phục kịp chấn thương để ra sân ngay đầu chiến dịch World Cup ở Nga, nhưng HLV Hector Cuper thừa nhận là đội tuyển sẽ phải tìm ra cách chơi để không dựa dẫm quá nhiều vào tiền đạo Liverpool.
Mo Salah là niềm hy vọng lớn lao của Ai Cập
Mo Salah là niềm hy vọng lớn lao của Ai Cập

Tiền đạo Mohamed Salah đang hồi phục chấn thương vai khiến anh bỏ dở trận chung kết Champions League với Real Madrid hồi tháng trước. Hôm nay, HLV người Argentina Hector Cuper thổ lộ với Sky Sports: “Chúng tôi hy vọng đội sẽ không bị ảnh hưởng. Ai Cập sẽ có chơi như một khối thống nhất. Chúng tôi không thể dựa dẫm vào một cầu thủ. Salah rất quan trọng nhưng nếu cậu ấy không hồi phục đúng lúc thì chúng tôi sẽ sẵn sàng chơi với một cầu thủ khác”.

“Bóng đá là thế, chấn thương là điều có thể xảy ra với bất cứ cầu thủ nào. Chúng tôi có thể sẽ phải thay thế cậu ấy, nhưng tôi chỉ hy vọng mình không rơi vào hoàn cảnh đó”.

Sau khi dính chấn thương trong trận chung kết Champions League, Salah cần dưỡng thương đến 3 tuần, tức anh anh có thể bỏ lỡ 2 trận đầu giải. Nhưng tiến trình hồi phục chấn thương diễn ra rất lạc quan và ban y học của tuyển Ai Cập dự báo là sẽ thúc đẩy để cầu thủ sẵn sàng cho trận đấu ra quân ở bảng A với Uruguay ngày 15-6 tại Ekaterinburg.

Ai Cập không thể quá dựa vào Salah ảnh 1 HLV người Argentina Hector Cuper.
Cuper nói: “Salah đang trong giai đoạn hồi phục không chỉ để điều trị vết thương trên vai cậu ấy. Chúng tôi cần cải thiện trạng thái tinh thần và mức độ thể lực của cậu ấy vì chấn thương đã khiến Salah không được tập luyện như một cầu thủ bình thường”.

"Nhưng chúng tôi có tin rất tốt từ các bác sĩ. Hy vọng cậu ấy sẽ ra sân cùng chúng tôi khi gặp Uruguay. Chúng tôi là những người lạc quan và chúng tôi đang chờ cậu ấy".

Salah đã ghi 44 bàn trong một mùa giải đầu tiên đáng kinh ngạc cho Liverpool sau khi gia nhập từ AS Roma. Anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của Hiệp hội các cây bút bóng đá, trở thành người châu Phi đầu tiên giành giải thưởng uy tín này.

TIẾN TRUNG

Tin cùng chuyên mục