Ai biết trước kế hoạch rời Barca của Neymar?

Theo tiết lộ mới đây từ cựu tiền vệ Xavi của Barcelona, kế hoạch rời khỏi đội chủ sân Nou Camp của Neymar đã được tiết lộ trong lễ cưới của Lionel Messi.

Xavi (trái) là người biết trước kế hoạch rời đi của Neymar. Ảnh: Getty Images
Xavi (trái) là người biết trước kế hoạch rời đi của Neymar. Ảnh: Getty Images

Kể từ khi Luis Suarez gia nhập Barca, cả Neymar và Messi thiết lập với tiền đạo người Uruguay trở thành bộ tam đầy biến ảo trên hàng công. Tất nhiên, sự thân thiết trên sân cũng được cả 3 thể hiện ngoài đời sống khi luôn có mặt cùng nhau tại các sự kiện lớn, cũng như ở nhiều khía cạnh khác.

Chính điều này khiến cho không ít người thổi lên suy nghĩ, làm gì chuyện ra đi của Neymar mà Messi cùng Suarez không biết trước. Nhưng thực tế không phải vậy, khi cả hai đã không biết được toan tính của Neymar mãi cho đến những giờ phút cuối. Thay vào đó, ngôi sao người Brazil lại tiết lộ sớm điều này với đàn anh Xavi trong lễ cưới của Messi hồi đầu tháng 7.

Trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ người Tây Ban Nha đã thừa nhận vấn đề trên: “Neymar đã nói với tôi rằng anh ấy muốn thay đổi đội bóng. Tôi hỏi anh ấy tại sao, anh ấy trả lời rằng không cảm thấy hạnh phúc tại Barca như trước. Anh ấy thích rời khỏi đội bóng để tìm sự trải nghiệm mới ở đội bóng hàng đầu châu Âu bấy giờ là PSG”.

Từ đây mới nảy sinh ra vấn đề, rõ ràng Neymar đã vẽ ra kế hoạch rời đi từ trước đó rất lâu. Bởi lẽ nếu không toan tính cho kỹ, rất khó để có thể rời khỏi đội chủ sân Nou Camp như dự định. Đơn giản, làm gì Barca không ra sức ngăn chặn bằng mọi giá. Cũng đơn giản nếu nói sớm, làm gì Neymar có cớ để “vòi” tiền Barca trong điều khoản giá trị về lòng trung thành.

Chưa kể theo tiết lộ mới đây từ báo chí Tây Ban Nha, mãi khi nghe Neymar chính miệng thừa nhận muốn rời đi, Messi có nói: “Nếu cậu rời đi vì mục đích giành QBV, hãy ở lại đây, tôi sẽ giúp cậu đạt lấy nó”. Và có lẽ Neymar sợ điều này làm ảnh hưởng đến quyết định mà đành chỉ tâm sự với Xavi.

Tin cùng chuyên mục