Aguero nghỉ 2 tuần, Man.City gặp khó trước Stoke City

Tiền đạo Sergio Aguero sẽ bỏ lỡ chuyến làm khách đến Stoke City ở trận đấu muộn nhất vòng 30 vào đêm nay vì chấn thương vừa gặp phải ở buổi tập mới đây.

Sergio Aguero bất ngờ dính chấn thương trong buổi tập. Ảnh: Getty Images
Sergio Aguero bất ngờ dính chấn thương trong buổi tập. Ảnh: Getty Images

Theo chính Aguero xác nhận trên trang Twitter cùa mình, thì đó là một chấn thương đầu gối gặp phải ở buổi tập hôm thứ bảy và anh cần đến 2 tuần nghỉ ngơi. Rất may cho chân sút này, vì sau chuyến làm khách đến Stoke City thì Man.Ciy sẽ có kỳ nghỉ dài đến 19 ngày, nên anh hoàn toàn có thể sẵn sàng trở lại ở trận đấu kế sau là chuyến làm khách tại Everton vào ngày 31-3.

Đây là một mất mát đáng tiếc, tuy nhiên, rất may là HLV Pep Guardiola vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn, đặc biệt là sự trở lại kịp lúc của Gabriel Jesus. Chân sút 20 tuổi người Brazil cũng đã sẵn sàng lần đầu đá chính tại Premier League kể từ khi dính chấn thương dây chằng đầu gối ở trận hòa Crystal Palace 0-0 hôm 31-12. Jesus lần đầu trở lại sau chấn thương là ở trận chung kết Cúp Liên đoàn, anh tiếp tục vào sân thay người ở 2 trận đấu sau đó, trước khi đá chính ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League hôm vào giữa tuần qua - và là người ghi bàn trong thất bại 1-2 trước Basel.

Ngoài ra, sự trở lại của Raheem Sterling cũng giúp Man.City duy trì trọn vẹn sức mạnh tấn công. Còn có thể kể thêm, Kevin De Bruyne đã được nghỉ giữa tuần nên sẽ sung sức hơn, bên cạnh Bernardo Silva, Leroy Sane đều đang có phog độ tốt. Và theo HLV Pep Guardiola xác nhận, tiền vệ David Silva có thể bay trở lại Anh từ Tây Ban Nha để giúp sức cho đội.

Măc dù vậy, ở chuyến đi nghỉ dưỡng đến Abu Dhabi của Man.City ngay sau trận đấu tại Stoke City, sẽ không có David Silva. Tiền vệ 32 tuổi đang cùng vợ chăm sóc cho cậu con trai sinh non và HLV Guardiola cũng đang cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất: “Silva luôn muốn ở lại với chúng tôi, nhưng vợ và con đang cần cậu ấy. Silva sẽ sẵn sàng thi đấu với Stoke City và sau đó, khi chúng tôi tới Abu Dhabi, cậu ấy sẽ ở lại Tây Ban Nha. Hy vọng cậu ấy có thể sắp xếp mọi thứ càng sớm càng tốt, đứa trẻ đáng yêu của cậu ấy có thể khỏe mạnh và cậu ấy có thể ở bên chúng tôi cả ngày”.

Tin cùng chuyên mục