AFF Cup 2018: Malaysia có thể mất 3 trụ cột ở chung kết

Mặc dù vượt qua Thái Lan ở bán kết giành quyền vào chơi trận chung kết, tuy nhiên nhà cầm quân Tan Cheng Hoe thừa nhận ông đang lo sẽ thiếu hụt lực lượng cho 2 trận đấu cuối cùng vì khả năng sẽ mất đến 3 vị trí trụ cột vì án treo giò và chấn thương.

Norshahrul Idlan Talaha (phải) để ngỏ cơ hội dự trận chung kết AFF Cup 2018.
Norshahrul Idlan Talaha (phải) để ngỏ cơ hội dự trận chung kết AFF Cup 2018.

Trường hợp hậu vệ phải Syahmi Safari bị đuổi khỏi sân sau khi nhận thẻ đỏ vì lỗi chơi bóng bằng tay ở trận bán kết lượt về gặp Thái Lan hôm 5-12 là quá rõ ràng. HLV Tan Cheng Hoe phàn nàn rằng trọng tài đã quá nghiêm khắc khi rút thẻ đỏ đối với Safari khiến hàng phòng ngự của Malaysia bị lung lay vì thiếu chất thép bên hành lang phải.

Vẫn có những phương án dự phòng, xong Safari mới được xem là cầu thủ đánh chặn rất hiệu quả, đồng thời là người chịu khó bọc lót cho các đồng đội khi đội hình dâng lên cao phản công hay tổ chức tấn công.

Nhưng chưa dừng lại ở đó, Malaysia còn đối diện với nguy cơ mất cả 2 cầu thủ tấn công giỏi là Norshahrul Idlan Talaha và Aidil Zafuan vì chấn thương. Talaha phải rời sân ở phút 80 của trận bán kết lượt về vì xuống sức và đau chân. Trong khi đó, Zafuan bị chấn thương gân khoeo quá nặng, thậm chí đã được đưa ra để các bác sĩ điều trị khi hiệp 1 mới vừa đi qua phút thứ 18.

Aidil Zafuan (trái) dính chấn thương gân khoeo khá nặng.
Ông Tan Cheng Hoe chắc chắn phải điều chỉnh đội hình và thay thế ít nhất 2 vị trí ở hàng phòng ngự và vị trí tấn công, nhưng chắc chắn sẽ không hài lòng được hoàn toàn, bởi lẽ cả 3 cầu thủ nói trên đều là chủ lực của Malaysia từ đầu cuộc hành trình đến nay. Talaha là chân sút đang dẫn đầu danh sách “dội bom” của Malaysia với 5 bàn thắng, và được ví như linh hồn trong lối chơi của ông Tan Cheng Hoe. Nếu thiếu vắng Talaha trong đội hình ở 2 trận chung kết đi và về, Malaysia sẽ gặp vô vàn khó khăn.

Lúc này, như thừa nhận của ông Tan Cheng Hoe, Malaysia đang đối diện với thử thách lớn nhất tại AFF Cup 2018, đấu trường mà họ đặt kỳ vọng sẽ giành được chiến thắng chung cuộc.

Tin cùng chuyên mục